ภาพ / ข่าว : นิพัฒน์ สิริพรรณยศ อาสาสมัครแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพฉลองวัดพระชนนีพระเป็นเจ้า รังสิต

วันพุธที่ 1 มกราคม 2014 คุณพ่อ ฟรังซิสเซเวียร์ สมชาย อัญชลีพรสันต์ เจ้าอาวาสวัดพระชนนีของพระเป็นเจ้า ได้จัดงานฉลองวัดประจำปี 2014 โดยได้เรียนเชิญ พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราชกิตติคุณแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในวันนี้

เวลา 09.45 น. พระคาร์ดินัล มาถึงบริเวณวัด บรรดาพระสงฆ์ สัตบุรุษ ให้การต้อนรับ จากนั้นพระคาร์ดินัลได้สวดภานาต่อศีลมหาสนิทในวัด

เวลา 10.30 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระนางมารีย์พระชนนีของพระเป็นเจ้า โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมด้วยพระสังฆราชกิตติคุณ ยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ และคุณพ่อ ยอแซฟ วุฒิเลิศ แห่ล้อม อุปสังฆราช และบรรดาพระสงฆ์

พระคาร์ดินัล เทศน์ให้ข้อคิดว่า

“พี่น้องที่รัก ตั้งแต่เราเกิดมาจนถึงบัดนี้ บางคนเป็นเด็ก บางคนเป็นหนุ่มสาว บางคนเป็นพ่อแม่ บางคนเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ เราได้ยินได้ฟังได้รู้เรื่องของพระเยซูคริสตเจ้ามาโดยตลอด เราสำนึกในพระคุณเหล่านั้นมั๊ย เราตอบแทนประการใดบ้างพระคุณเหล่านั้นในชีวิตของเรา

จึงในปีใหม่ที่กำลังเริ่มต้นในวันนี้ เรื่องที่เราควรจะตั้งใจว่า ในปีนี้ เราจะคิดดี ทำดี ประพฤติดี มิใช่ใดอื่นนั้นคือ นำสิ่งซึ่งพระเป็นเจ้า พระพรที่พระเป็นเจ้าประทานให้นั้น ไปสรรเสริญพระเป็นเจ้าในชีวิตของเรา ในสังคมของเรา ”

หลังจากบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนสภาภิบาลได้กล่าวขอบคุณและร่วมอวยพรปีใหม่แก่ประธานในพิธี จากนั้น พระคาร์ดินัล กล่าวตอบ ได้อวยพรอย่างสง่าแก่พี่น้องสัตบุรุษ

ต่อมา เป็นการเทิดเกียรติพระนางมารีย์พระชนนีของพระเป็นเจ้า เริ่มจากถวายกำยาน แห่รอบวัด ถวายกำยานอีกครั้ง สวดภาวนา และถวายช่อดอกไม้

บรรยากาศในวันนี้ ทางวัดได้มีสิ่งปลูกสร้างใหม่ คือ ศาลาอเนกประสงค์ ทำให้สามารถรองรับสัตบุรุษได้มากขึ้น และเนื่องจากในวันนี้เป็นวันหยุด ทำให้มีบรรดาพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมขอพรปีใหม่เป็นจำนวนมาก