ภาพ/ข่าว   โดย กมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

             คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ ผู้ช่วยพระสังฆราชเขตปกครองวัด เขต 5 ร่วมกับชมรมฆราวาส เขต 5 จัดประชุมประจำปีและอบรมสภาภิบาลวัด เขต 5 เรื่อง วิถีชุมชนวัด  เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557 ที่วัดพระตรีเอกภาพ  หนองหิน โดยมีสภาภิบาลวัดในเขต 5 ประกอบด้วย วัดนักบุญเปโตร วัดพระตรีเอกภาพ หนองหิน วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ วัดเซนต์แอนดรูว์  และวัดพระคริสตกษัตริย์ นครปฐม  จำนวน 49 คน เข้ารับการอบรมในวันนี้

             กิจกรรมเริ่มด้วย วจนพิธิกรรมเปิด โดย คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ ต่อจากนั้น คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ให้ความรู้เรื่อง “หลักการเบื้องต้นในงานวิถีชุมชนวัด” พร้อมกับทีมงานวิถีชุมชนวัด ของวัดนักบุญเปโตร  ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทำงานวิถีชุมชนวัด คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ให้ความรู้เรื่อง  “งานอภิบาลของพระศาสนจักรโดยวิถีชุมชนวัด”  
 

             และได้ให้ข้อเสนอแนะสภาภิบาลกับวิถีชุมชนวัด ดังนี้

             1)ร่วมกันทำงานให้ทุกครอบครัวเป็นพระศาสนจักรที่มีชีวิตชีวา เป็นพระกายทิพย์ของพระเยซูเจ้า  โดยไปเยี่ยมเยียน และนำความรักของพระเยซูเจ้าไปยังพวกเขา สนับสนุน ส่งเสริมให้มีการสวดภาวนา ส่งเสริมให้ผู้ใหญ่สอนคำสอนให้เด็ก ๆ ในครอบครัว

             2) ส่งเสริมให้มีการประชุมในละแวกบ้าน ถ้ามีอยู่แล้วก็ควรไปร่วม ถ้าไม่มี ร่วมกันจัดหา และสร้างผู้นำ   และเป็นผู้นำปัญหาที่เกิดขึ้น ในชุมชน นำเสนอในการประชุมสภาภิบาลเพื่อแก้ไขปัญหา

             คุณวรวุฒิ  ศิริวรศิลป์   ประธานชมรมฆราวาส เขต 5  ได้กล่าวขอบคุณ คุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จ คุณพ่อไพริน  เกิดสมุทร และ คุณพ่อเจ้าวัดทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้  หลังจากนั้นมีการแลกเปลี่ยนของขวัญกันและกัน