ภาพ /ข่าว  กมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

             เมื่อวันอังคารที่ 7 มกราคม 2557 คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ร่วมกับคณะกรรมการจิตตาภิบาล เขต 5 จัดกิจกรรมใน “โครงการแบ่งรักปันน้ำใจ เขต 5” ที่ศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนาสงเคราะห์ผู้อพยพย้ายถิ่น ที่วัดนักบุญอันนา ท่าจีน โดยมีตัวแทนครูและนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในเขต 5 ทุกโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้  

             โครงการแบ่งรักปันน้ำใจ เขต 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้นักเรียนมีจิตสำนึกในความเสียสละ และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  อีกทั้งเป็นการรวมพลังโรงเรียนในเขต 5 ในการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในสังคม

             สำหรับในปีการศึกษานี้  คุณพ่อธีรพล  กอบวิทยากุล หัวหน้าการศึกษาเขต 5 ร่วมกับคณะผู้บริหารโรงเรียนในเขต 5 มีมติให้ความช่วยเหลือ3 แห่ง คือ ศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนาฯ วัดนักบุญเปโตรเพื่อช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนคาทอลิกทางวัดนำกลับมาเรียนที่โรงเรียนนักบุญเปโตร และ โรงเรียนเซนต์แอนดรูว์ สถานที่ละ  30,000  บาท โดยขอรับเงินบริจาคจากโรงเรียนในเขต 5 ซึ่งแต่ละโรงเรียนก็มีโครงการที่ส่งเสริมให้นักเรียนช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อนำเงินบริจาคมาสมทบร่วมกันกับทางเขต ในครั้งนี้

             โครงการแบ่งรักปันน้ำใจ เขต 5 นี้ ทางเขต ได้ดำเนินการจัดโครงการนี้ติดต่อกันมาเป็นระยะเวลา 8 ปีแล้ว โดยในปีการศึกษา 2556 คุณพ่อธนายุทธ ผลาผล จิตตาภิบาลโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ