ภาพ / ข่าว   กมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

             คุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จ หัวหน้าพระสงฆ์ เขต 5 จัดอบรมผู้ช่วยพิธีกรรมและผู้อ่านพระคัมภีร์ รุ่นเยาว์ เขต5 เมื่อวันเสาร์ที่  19 ตุลาคม 2556 ที่สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง โดยมีคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช เป็นผู้รับผิดชอบจัดการอบรม มีผู้ช่วยพิธีกรรม ผู้อ่านพระคัมภีร์รุ่นเยาว์ จากวัดต่าง ๆ ในเขต 5 และเยาวชนที่มาช่วยเป็นพี่เลี้ยง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  จำนวนทั้งสิ้น   81 คน

             กิจกรรมในวันนี้เริ่มด้วย คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ให้ความรู้เรื่อง “พิธีบูชาขอบพระคุณ”หลังจากนั้น แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ช่วยพิธีกรรม และ กลุ่มผู้อ่านพระคัมภีร์

             กลุ่มผู้ช่วยพิธีกรรม คุณพ่อวรพจน์ วิสิฐนนทชัย ให้ความรู้เรื่อง “เราต้องเตรียมตัวอย่างไรเพื่อจะทำหน้าที่ช่วยพิธีกรรมอย่างดี  และความหมายของอิริยาบถต่าง ๆ ในพิธีกรรม”คุณพ่อธนายุทธ  ผลาผล ให้ความรู้เรื่อง “สถานที่และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในพิธีกรรม” กลุ่มผู้อ่านพระคัมภีร์  ครูกมลา  สุริยพงศ์ประไพ และทีมงาน ให้คำแนะนำเพื่อการทำหน้าที่ผู้อ่านพระคัมภีร์ที่ดี และฝึกปฏิบัติการอ่านพระคัมภีร์

             ในช่วงบ่ายร่วมกิจกรรม “ปีแห่งความเชื่อ”โดยทีมงานจิตตาภิบาลและเยาวชนวัดนักบุญเปโตร จบกิจกรรมการอบรมในวันนี้ด้วย พิธีบูชาขอบพระคุณ โดย คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ โดยในระหว่างพิธีมิสซา มีพิธีอวยพรผู้ช่วยพิธีกรรม และผู้อ่านพระคัมภีร์

             หลังพิธีมิสซาจูบพระธาตุบุญราศีนิโคลาส คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ ได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้ช่วยพิธีกรรมและผู้อ่านพระคัมภีร์ทุกคนในโอกาสนี้ด้วย