โดย.....แผนกวิถีชุมชนวัด

Share |

             ตอนบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2556 ผู้เข้ารับการอบรม AsIPA Three  International Training Workshop จาก 11 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วย พระสังฆราช  พระสงฆ์ นักบวช และฆราวาส จำนวน 38 คน เยี่ยมกลุ่มวิถีชุมชนวัดของวัดนักบุญเปโตร  โดยมีคุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช พระสงฆ์ผู้รับผิดชอบงานวิถีชุมชนวัด วัดนักบุญเปโตร  ให้การต้อนรับในนามของคคุณพ่อเจ้าอาวาส และแนะนำประวัติความเป็นมาของวิถีชุมชนวัด พร้อมทั้งแนะนำทีมผู้นำวิถีชุมชนวัด ชุมชนต่างๆ  ของวัดนักบุญเปโตร 

              

             ต่อจากนั้นตัวแทนผู้นำวิถีชุมชนวัด 4 ท่าน คือ คุณครูยุพิน กิจสกุล คุณนิวัติ กิจเจริญ คุณครูกมลา สุริยพงศ์ประไพ และคุณจันทร์เพ็ญ สุทธาธาร ได้นำเสนอเกี่ยวชุมชนที่ตนรับผิดชอบ เกี่ยวกับสภาพทั่วๆ ไป กิจกรรมต่างๆ ของชุมชน  และผลที่เกิดขึ้นในชุมชนหลังจากที่มีวิถีชุมชนวัดในชุมชนแล้ว   หลังการนำเสนอแล้วผู้มาศึกษาดูงานได้แสดงความคิดเห็นและซักถามข้อสงสัย

             ในเวลา 17.45 น.คณะผู้มาดูงาน ได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกันที่สักการสถานบุญราศีฯ และเวลา 18.45 น.ออกเดินทางไปดูงานวิถีชุมชนวัดตามจุดต่างๆ  ประกอบด้วยวิถีชุมชนวัด จำนวน  8 ชุมชน ได้แก่ ซอยเปโตร 12 ซอยเปโตร 16 ซอยเปโตร 19  ซอยเปโตร 36 ที่หมู่ 6  อีก 4 ชุมชน และกลุ่มแบ่งปันพระวาจาอีก  2 กลุ่ม คือ ซอยเปโตร  11 และเปโตรพิทักษ์  รวมจำนวน 10 จุด คณะผู้มาศึกษาดูงานได้แบ่งเป็นกลุ่มย่อย กลุ่มละ 3 – 4 คน ไปตามจุดต่างๆ ได้เข้าร่วมประชุมกลุ่มและแบ่งปันพระวาจากับพี่น้องในชุมชนนั้นๆ ด้วย และจบกิจกรรมการมาดูงาน ในเวลา 21.00 น. เดินทางกลับ ศูนย์คามิลเลียน โซเชียลเซ็นเตอร์ ที่ลาดกระบัง  กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการอบรม