ภาพ / ชมรมฆราวาสเขต 1

Share |

             วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2013 ชมรมฆราวาสเขต 1นำโดยคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม พระสงฆ์หัวหน้าเขต จัดทัวร์แสวงบุญ 4 วัด วัดนักบุญอันนา ท่าจีน วัดพระคริสตหฤทัย วัดเพลง อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก และวัดนักบุญอันตน โคกมดตะนอย ในโอกาสปีแห่งความเชื่อสัตุบุรุษวัดในเขต 1 ประกอบไปด้วย อาสนวิหารอัสสัมชัญ วัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์ วัดเซนต์หลุยส์ วัดนักบุญยอแซฟ ตรอกจันทน์ วัดวัดอัครเทวดาราฟาแอล ปากน้ำวัดราชินีแห่งสันติสุข ซอย 101 วัดพระกุมารเยซู กม.8 วัดพระมหาไถ่ วัดแม่พระปฎิสนธินิรมลแห่งเหรียญอัศจรรย์ (ไม่มีผู้มาร่วมแสวงบุญเนื่องจากไม่มีสภาภิบาลวัด) มีผู้เข้าร่วมจำนวนประมาณ 400 คน

             เริ่มต้นการเดินทาง เวลา07.00น. โดยแต่ละวัดจัดรถและเริ่มจากวัดของตนเอง พร้อมกันที่วัดนักบุญอันนา ท่าจีน เวลา 08.30น. เมื่อเดินทางมาถึงแล้วทางวัดนักบุญอันนา มีอาหารเช้าบริการ จากนั้นพร้อมกันในวัด โดยมีคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม เป็นผู้กล่าวต้อนรับทุกๆท่านที่มาร่วมแสวงบุญในวันนี้และคุณพ่อได้นำผู้มาแสวงบุญภาวนาพร้อมกัน เพื่อขอพรจากพระเป็นเจ้า จากนั้น คุณพ่อวิทยา ลัดลอยเจ้าอาวาสวัดนักบุญอันนา ท่าจีน เป็นประธานวจนพิธีกรรม จากนั้นคุณพ่อสุรพงษ์ ไม้มงคล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้มากล่าวถึงประวัติความเป็นมาของวัดพอสังเขป จากนั้น คุณวิบูลย์ศรี วิศวพรบุตร (เจ๊ใหญ่) เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณคุณพ่อจ้าอาวาสและ คุณพ่อผู้ช่วย พร้อมสภาภิบาล ที่ต้อนรับอย่างดี และเตรียมอาหารเช้าไว้ให้ พร้อมมอบเงินทำบุญและของที่ระลึก ให้กับคุณพ่อวิทยา ลัดลอย โอกาสนี้

             จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดพระหฤทัย (วัดเพลง) จังหวัดราชบุรี โดยเดินทางขับรถตามกันมาเป็นขบวน ระหว่างรอกันก็เก็บภาพบรรยากาศภายในวัด รอบวัด เป็นภาพที่ระลึก จากนั้นผู้แทนของวัดเป็นผู้กล่าวต้อนรับ พร้อมแนะนำประวัติวัดพร้อมปฏิมากรรมต่างๆในวัด จากนั้นคุณพ่อชาญชัย นำภาวนาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอพรจากพระ และคุณชวลิต ศิริยงวัฒนา เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณวัดพระหฤทัย พร้อมมอบเงินทำบุญและของที่ระลึกให้กับทางวัด

             เดินทางต่อมาถึงอาสนวิหารแม่พระบังเกิด จังหวัดราชบุรี มีอาหารเที่ยงบริการ ก่อนที่จะพร้อมกันในวัดโดยมีคุณพ่อประจำวัดเป็นผู้กล่าวต้อนรับ พร้อมแนะนำสถาปัตยกรรมภายในวัด และประวัติความเป็นมาของวัดจากนั้นคุณพ่อที่เข้าร่วมแสวงบุญครั้งนี้ มีคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ คุณพ่อทนุ เจษฎาพงษ์ภักดี และคุณพ่อจากสังฆมณฑลราชบุรีจำนวน 3 ท่าน ได้อวยพรให้สัตบุรุษที่ไปร่วมทุกท่าน จากนั้นคุณวิบูลย์ศรี วิศวพรบุตร (เจ๊ใหญ่) เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณคุณพ่อจ้าอาวาสและ คุณพ่อผู้ช่วย พร้อมด้วยสภาภิบาล พร้อมมอบเงินทำบุญและของที่ระลึกให้กับทางวัด

             และวัดสุดท้ายของการแสวงบุญครั้งนี้คือวัดนักบุญอันตน โคกมดตะนอย จังหวัดราชบุรี ขอพรจากท่านนักบุญอันตน พร้อมจุดประทัดให้กับท่านนักบุญ จากนั้นคุณพ่อชาญชัย นำภาวนาร่วมกันในวัด และมีคุณพ่อเจ้าอาวาสได้กล่าวต้อนรับผู้มาแสวงบุญทุกท่าน จากนั้นคุณชวลิต ศิริยงวัฒนา เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณคุณพ่อและมอบเงินทำบุญและของที่ระลึกให้กับคุณพ่อ

             จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านผู้หว่าน เพื่อร่วมฉลองศาสนนาม “มีคาแอล” แด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี โดยเมื่อพระคาร์ดินัล มาถึงบริเวณหอประชุมเซนต์ไมเกิ้ลแล้ว คุณวิบูลย์ศรี วิศวพรบุตร (เจ๊ใหญ่) เป็นผู้แทนกล่าวในโอกาสฉลองศาสนนาม แด่พระคาร์ดินัล จากนั้นขับร้องบทเพลง สายใยแห่งรัก หลังจากจบเพลงแล้วพระคาร์ดินัล ปรบมือ ใบหน้ายิ้มแย้ม ทำให้พวกเราที่ไปร่วมงานในวันนี้ ได้ทั้งบุญจากการแสวงบุญในปีแห่งความเชื่อและยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความชื่นชมยินดีอีกด้วย

             จากนั้นแล้วพระคาร์ดินัล ได้ให้โอวาทแก่พวกเราทุกๆ คน บรรยากาศในวันนี้มีพระสังฆราช สังวาลย์ ศุระศรางค์ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ พระสงฆ์จากบ้านพักอับราฮัม มาร่วมพิธีและรับประทานอาหารร่วมกัน พระคาร์ดินัล เดินทักทางผู้มาร่วมงานเย็นวันอย่างเป็นกันเอง พร้อมให้เกียรติถ่ายภาพกับพวกเราที่ไปร่วมงาน