ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต

Share |

             กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมจัด โครงการ “หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ รุ่นที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2556 ”การอบรมครั้งที่ 6 หัวข้อ “แนวทางปฏิบัติขององค์กรฆราวาสแพร่ธรรมในประเทศไทย” โดยมี คุณพ่อ อภิเดช สุภาจักร์คุณครูสุพรรณี บุญยะรัตน์ และผู้แทนจากองค์กรฆราวาสแพร่ธรรมคณะต่างๆ เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 30-31 สิงหาคม 2556

             เนื้อหาการอบรม ที่มาขององค์กรฆราวาสแพร่ธรรม และผู้แทนจากคณะต่างๆ ได้มาให้ความรู้ถึงประวัติความเป็นมาของคณะ ได้แก่ คณะแพร่ธรรมแห่งแม่พระฟาติมา คณะพลมารี คณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท คณะพระเมตตาประเทศไทย คณะเทเรเซียนแห่งประเทศไทย สมาคมวินเซนต์เดอปอลแห่งประเทศไทย และคณะเซอร์ร่า เวลา 17.00 – 18.00 น. บาทหลวงประเสริฐ  โลหะวิริยะศิริ คณะพระมหาไถ่ ได้มาแบ่งปันเรื่องการจิตภาวนา  และให้คุณครูได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติ หลังการอบรมผู้แทนครูกล่าวขอบคุณวิทยากรและถ่ายภาพร่วมกัน

             จากการประเมินผล สิ่งที่ผู้เข้ารับการอบรมได้รับ ได้รู้จักองค์กรฆราวาสแพร่ธรรม ซึ่งมีมากมายหลายคณะ ได้รู้ถึงประวัติที่มาขององค์กร จิตตารมณ์  วัตถุประสงค์ ทิศทางการทำงาน งานแพร่ธรรมที่ทำเข้าใจในบทบาทขององค์กรฆราวาสแพร่ธรรม การทำงานของฆราวาสที่เข้มแข็งมาก สามารถนำวิธีการขององค์กรต่างๆ ไปปรับใช้กับนักเรียนในโรงเรียนและคนรอบข้าง  การภาวนา เป็นจุดยืนของทุกๆ องค์กร เพื่อการนำทางและต่อสู้กับปัญหา เพื่อการทำงานตามกระแสเรียกของตนและองค์กรได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่น ความเสียสละ ความอดทน ความรักที่ทุกองค์กร มีต่อพระเจ้าและแม่พระ ทำให้มีกำลังใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่เครื่องมือในการทำงานแพร่ธรรม ดีใจ ภูมิใจที่ได้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรจิตตาภิบาล และจะตั้งใจทำงานในองค์กรและในพระศาสนจักร