ภาพ/ข่าว   กมลา  สุริยพงศ์ประไพ

             เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม  2556  คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช  จิตตาภิบาล  เขต 5 จัดโครงการฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก เขต 5  สำหรับนักเรียนชั้น ม.1-ม.3  ที่สักการสถานบุญราศี นิโคลาส กฤษบำรุง โดยมีนักเรียนคาทอลิก จากโรงเรียนนักบุญเปโตร  โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ โรงเรียนอันนาลัย โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และโรงเรียนแม่พระฟาติมา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น  318 คน และ คุณครูอีก  20  ท่าน

             กิจกรรมในวันนี้ เริ่มด้วยการสวดภาวนาขอพรพระพร้อมกัน ต่อจากนั้น คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร ได้ให้การอบรมนักเรียน สิ่งที่คุณพ่อได้เน้นเป็นพิเศษคือ เรื่อง การสวดภาวนา โดยเฉพาะการสวดสายประคำ การมาร่วมมิสซาวัดอาทิตย์ และการปฏิบัติหน้าที่ของการเป็นคริสตชน...  

        สำหรับกิจกรรมฐานในการฟื้นฟูจิตใจในครั้งนี้ ภายใต้การนำของ ซิสเตอร์กัลยา ตรีโสภา และคุณพ่อประเสริฐ  โลหะวิริยะศิริ  พร้อมทีมงานซิสเตอร์และคุณครูจากคณะพระหฤทัยแห่งกรุงเทพฯ มีจำนวน 6 ฐาน ดังนี้คือ ฐานที่ 1การภาวนาโดยใช้พระคัมภีร์ ฐานที่ 2 การภาวนาด้วยท่าทาง ฐานที่ 3 จิตภาวนา ฐานที่ การทำสมาธิแบบคาทอลิก ฐานที่  5 พระวาจาในชีวิตคริสตชน  โดย กลุ่มโฟโคลาเร และฐานที่ 6 ปีแห่งความเชื่อ พิธีมิสซาโดยทีมงานคำสอนโรงเรียนนักบุญเปโตร

        จบกิจกรรมการฟื้นฟูจิตใจในวันนี้ ด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ รับพระคุณการุณย์บริบูรณ์ และจูบพระธาตุบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส กฤษบำรุง โดยคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช

        กำหนดจัดการฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก เขต 5 ครั้งต่อไป ในวันอังคารที่ 3 กันยายน  2556  สำหรับนักเรียนชั้น ม.4 – ม.5