ภาพ - ข่าว  วารุณี  สิริสาธิต

Share |

             กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมจัดโครงการ “หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ รุ่นที่ 3 ปีการศึกษา 2556” เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริม ครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร การอบรมครั้งที่ 2หัวข้อ“สัมมนาคำสอนภาคปฎิบัติ 1” โดยมีคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ผู้จัดการสักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 21- 22 มิถุนายน 2556 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน

             เนื้อหาการอบรมเรื่อง วันพระเจ้า เทศกาลมหาพรตและสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ ตรีวารปัสกา เทศกาลปัสกา เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้าและเทศกาลพระคริสตสมภพ เทศกาลธรรมดา ปีพิธีกรรม ตลอดการอบรม คุณพ่อเปิดโอกาสให้ซักถาม แบ่งปัน และร่วมกันแสดงความคิดเห็น หลังการอบรมผู้แทนครูกล่าวขอบคุณวิทยากร และถ่ายภาพร่วมกัน

             จากการประเมินผล  ผู้เข้ารับการอบรมได้รับ คือ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทศกาลต่างๆ และปีพิธีกรรม ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และสามารถจัดพิธีกรรมให้ถูกต้องกับเทศกาลได้ นำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติได้ถูกต้องและสอนได้อย่างมั่นใจ และจะนำสิ่งที่ได้รับกลับไปใช้ในการสอนคำสอนสำหรับนักเรียน