ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต

Share |

             กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ร่วมจัด โครงการ  “ หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ รุ่นที่ 2 ” เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริม ครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร  การอบรมครั้งที่ 16  หัวข้อ “ฝึกปฏิบัติการสอนคำสอนและคุณธรรมจริยธรรม” เมื่อวันที่ 8-9 มีนาคม 2556 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน 

             โดยมี คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม  ผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นวิทยาการและผู้วิพากษ์  โดยผู้เข้ารับการอบรมได้นำเสนอหัวข้อ เขียนแผนการสอน จัดเตรียมสื่อ  และฝึกปฏิบัติสอน โดยจับคู่สอนดังนี้ กลุ่มที่ 1 เรื่องความเชื่อคริสตชน   กลุ่มที่ 2 เรื่องพระคุณพระจิต  กลุ่มที่ 3  สำคัญมหากางเขน กลุ่มที่ 4 ความสามัคคี กลุ่มที่ 5 สัญลักษณ์ในศาสนาคริสต์  กลุ่มที่ 6 หน้าที่ของฉัน กลุ่มที่ 7 ความเชื่อ กลุ่มที่ 8 อัครสาวก 12 องค์  กลุ่มที่ 9 ตามรอยพระคริสต์ กลุ่มที่ 10 การให้อภัย ลูกล้างผลาญ กลุ่มที่ 11 จงให้อภัยเขาเถอะกลุ่มที่ 12 คริสต์มาส  กลุ่มที่ 13 ปีพิธีกรรม และกลุ่มที่ 14 การภาวนา  ในช่วงค่ำ คุณพ่อเอกรัตน์  หอมประทุม ในฐานะผู้อำนวยการจัดการอบรมได้จัดให้มีงานสังสรรค์เล็กๆ สำหรับคุณครูที่เข้ารับการอบรมในโอกาสปิดการอบรม ผู้แทนครูกล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึกแด่ คุณพ่อ ช่วงสุดท้ายคุณพ่อได้กล่าวให้โอวาท และอวยพร

             ในช่วงบ่ายของวันที่  9 มีนาคม 2556   คุณครูกมลา สุริยพงศ์ประไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายจิตตาภิบาลโรงเรียนนักบุญเปโตร ได้มาแบ่งปันการทำงานจิตตาภิบาลในโรงเรียน และการทำงาน จิตตาภิบาลในฐานะครูจิตตาภิบาลชำนาญการ ซึ่งมีประโยชน์สำหรับเพื่อนครูในการทำงานจิตตาภิบาลต่อไป ตลอดการอบรมในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนซักถาม แลกเปลี่ยนมุมมอง ได้แสดงความคิดเห็น ทุกคนให้ความสนใจ กระตือรือร้น  ให้ความร่วมมือและตั้งใจทำกิจกรรม  และ มีความพึงพอใจที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้