![]() |
![]() |
|
|
|
![]() |
![]() |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมจัด โครงการ หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ รุ่นที่ 2 เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริมครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่ง พระวรสาร การอบรมครั้งที่ 12 หัวข้อ จิตวิทยาการดูแลนักเรียนวัยเด็กและวัยรุ่น โดยมี ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม อดีตประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์และอาจารย์ประจำสังกัดบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์และอาจารย์ประจำสังกัดบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 4 -5 มกราคม 2556 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน เนื้อหาการอบรม การทำงานของสมอง การพัฒนาและเพิ่มพลังสมอง จิตวิทยาการให้คำปรึกษากับการดูแล นักเรียนวัยเด็ก - วัยรุ่น , การจูงใจและการเสริมแรง กิจกรรมการจูงใจและการเสริมแรง ,การสื่อสาร เพื่อสร้าง self esteem นักเรียนวัยเด็ก วัยรุ่น |
![]() |
![]() |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ผู้เข้ารับการอบรม ได้รับความรู้เรื่องการทำงานของสมอง การพัฒนาและเพิ่มพลังสมอง เข้าใจเรื่องจิตวิทยามากขึ้น การวิเคราะห์ตนเอง บทบาทของครู การให้คำปรึกษา เป้าหมายการให้คำปรึกษา รู้จักตนเอง เข้าใจผู้อื่น ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง และรู้จักเด็กวัยรุ่น การสอนเด็กวัยรุ่น การดูแลนักเรียนวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม การอยู่ร่วมกับผู้อื่น ได้รับเทคนิค รูปแบบการเข้าใจ และเข้าถึงเด็กและการทำงานกับเด็ก การสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งสามารถหลักการเสริมแรงและการลงโทษ การปรับพฤติกรรม การแต่งพฤติกรรม การสื่อสาร เทคนิคการใช้ภาษากาย สายตา สีหน้า น้ำเสียง และเทคนิคการเสริมกำลังใจ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ทุกท่านให้ความสนใจ ร่วมกิจกรรมด้วยความเอาใจใส่ เพื่อสามารถนำกลับไปใช้ในการเรียนการสอนต่อไป ช่วงสุดท้าย ตัวแทนกล่าวขอบคุณวิทยากร และวิทยากรได้ให้ข้อคิดไว้ดังนี้ อย่ามัวพูดแต่ว่า เมื่อใดเขาจะเปลี่ยน เมื่อใด อะไร อะไรจะดีขึ้น เริ่มกันใหม่ว่า ...เมื่อฉันปรับ เธอจักเปลี่ยน หากฉันเปลี่ยน เธอเริ่มปรับ ต่างคน ต่างขยับ เราเริ่มตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง... |
![]() |
![]() |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |