ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต

Share |

             กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ร่วมจัด โครงการ “ หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ” เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริม ครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร

             การอบรมครั้งที่ 14 หัวข้อ “คริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ศาสนสัมพันธ์ และการเข้าสู่วัฒนธรรม” โดยมี  คุณพ่อสมเกียรติ  บุญอนันตบุตร ผู้ช่วยพระสังฆราช ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ให้ความรู้เรื่อง “คริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ศาสนสัมพันธ์ และศาสนาต่างๆ ในประเทศไทย” คุณพ่อเสนอ ดำเนินสะดวก เลขาธิการคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อ ศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ของสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย ให้ความรู้เรื่อง “ศาสนาอิสลาม” เมื่อวันที่ 15-16กุมภาพันธ์  2556 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน

             จากการประเมินผล  ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับนิกายต่างๆ ในศาสนาคริสต์ และความรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม หลักการทำศาสนสัมพันธ์ การเป็นประจักษ์พยานของคริสตชนในโลกที่มีศาสนาหลากหลาย  ซึ่งมีประโยชน์กับชีวิตคริสตชนของครูจิตตาภิบาล สามารถนำไปใช้ในการเสวนากับเพื่อน พี่น้องต่างศาสนา สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน  

             การจัดกิจกรรมชมรม  ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนซักถาม แลกเปลี่ยนมุมมอง และแสดงความคิดเห็น ผู้เข้ารับการอบรมให้ความสนใจร่วมมือและตั้งใจทำกิจกรรม

  และมีความพึงพอใจที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้