ภาพ/ ข่าว โดย... ทีมงานสักการสถานฯ

Share |

          วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2555   คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จิตตาภิบาล เขต 5   จัดกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจสำหรับนักเรียนคาทอลิก ชั้น ม. 6  ของโรงเรียนในเขต 5  จำนวน 86 คน ที่....สักการสถาบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษำบำรุง

          กิจกรรมเริ่มด้วย...รับการอบรมจากคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร คุณพ่อได้ให้ข้อคิดดังนี้ “....ปัจจุบันเน้นการเพิ่มพูนความรู้ด้านสติปัญญา แต่อย่าลืมด้านจิตวิญญาณ ก็จำเป็นและเป็นสิ่งสำคัญด้วย การใช้เทคโนโลยี มีประโยชน์ถ้าเราใช้เหตุผล แต่ถ้าเราใช้ด้วยอารมณ์จะนำความเสียหายมาสู่เรา... มนุษย์เราจะใช้ความสามารถ สติปัญญา อย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากพระเจ้า แม่พระและนักบุญองค์อุปถัมภ์ของเราด้วย...” คุณพ่อเน้นความสำคัญของการมาร่วมมิสซา  การสวดสายประคำและการอ่านพระคัมภีร์ อีกด้วย  ต่อจากนั้นเป็นกิจกรรมจากทีมเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ นำทีมโดย คุณพ่อประจักษ์ บุญเผ่า ด้วยกิจกรรมที่เน้นเรื่อง การรู้จักตนเอง และ การรู้จักเลือกกระทำในสิ่งที่ดีและถูกต้อง

          ในช่วงบ่าย นักเรียนได้ร่วมพิธีบูชาบูชาขอบพระคุณ และรับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์  โดย คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช หลังจากนั้น กิจกรรมช่วงบ่าย นักเรียนได้รับการอบรมจาก คุณพ่อพรศักดิ์  ชื่นจิตอภิรมย์ ผู้จัดการแผนกส่งเสริมชีวิตครอบครัว   คุณพ่อได้ให้การอบรมในหัวข้อ "ความรักและการแต่งงาน บทเรียนที่ไม่มีในชั้นเรียน"  และ  "เรื่องการแต่งงานแบบคริสตชน" 

          คณะผู้บริหารโรงเรียนในเขต 5  เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ชั้น ม.6 ในครั้งนี้ เป็นอย่างดี