ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต

Share |

          กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการ“ฝึกปฏิบัติการจัดทำสื่อเพื่องานจิตตาภิบาล” ให้กับคณะครูคาทอลิกในโรงเรียนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาศักยภาพของ ครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริมครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์ แห่งพระวรสาร โดยมี คุณสมบัติ งามวงศ์  เจ้าหน้าที่ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และ อาจารย์มนต์สิงห์  ไกรสมสุข อาจารย์พิเศษวิทยาลัยแสงธรรม เป็นวิทยากร  เมื่อวันที่ 14-15 กันยายน 2555 ที่ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 43 คน จาก 25 โรงเรียน

          เนื้อหาการอบรม 1) Program Proshow Producer ทำสื่อรำพึง ภาวนา 2) Program PowerPoint ทำสื่อการสอนสร้างเกมส์เรื่องราวในพระคัมภีร์ 3) การสร้าง E-Book ด้วย Program FlipAlbum  และ 4) โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่องานพระคัมภีร์ Program The word นอกจากนี้ในวันที่ 14 กันยายน เวลา 17.00-18.00 คุณพ่อประเสริฐ โลหะวิริยะศิริ พระสงฆ์คณะพระมหาไถ่ ได้มาแบ่งปันและฝึกจิตภาวนาแบบคริสต์ให้กับ  ผู้เข้ารับการอบรม

          จากการประเมินผลผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้การทำโปรแกรมต่างๆ มากมาย และสามารถนำโปรแกรมที่ได้เรียนรู้กลับไปใช้ทำสื่อการสอนได้หลากหลาย ไม่ใช่เพียงเฉพาะวิชาคำสอน  คริสต์ศาสตร์ แต่สามารถใช้ได้ทุกกลุ่มสาระ เป็นการอบรมที่ดี มีประโยชน์ และสามารถนำไปใช้ในงานจิตตาภิบาลได้อย่างดี ผู้เข้ารับการอบรมให้ความสนใจ เอาใจใส่ในการเรียน  ฝึกปฏิบัติ เพื่อสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนต่อไป