ภาพ / ข่าว โดย  กมลา  สุริยพงศ์ประไพ

Share |

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555 คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ผู้รับผิดชอบกลุ่มผู้ช่วยพิธีกรรมและผู้อ่านพระคัมภีร์รุ่นเยาว์ วัดนักบุญเปโตร  สามพราน จัดพิธีอวยพรผู้ช่วยพิธีกรรมและผู้อ่านพระคัมภีร์ จำนวน  32 คน โดยมีคุณพ่อคมสันท์  ยันต์เจริญ เป็นประธานในพิธี ในมิสซาเวลา 09.30 น.

          ในช่วงบ่ายจัดกิจกรรมที่สักการสถานบุญราศีฯ  เริ่มด้วยการรับฟังโอวาทจากคุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จ คุณพ่อได้ให้ข้อคิดและคำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่... “ใครที่ทำอะไรให้พระ  พระไม่เคยทอดทิ้ง อะไรก็ตามที่เรากระทำ ถ้าทำออกมาจากใจอย่างแท้จริง เป็นสิ่งที่พอพระทัยพระเจ้าเสมอ และจะส่งผลดีให้กับตัวเราและครอบครัวของเราด้วย...” จากนั้นคุณพ่อได้มอบรางวัลให้กับผู้ช่วยพิธีกรรมที่มาปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ

          ต่อจากนั้น เป็นกิจกรรม...สำหรับผู้ช่วยพิธีกรรม แบ่งเป็น 2 ฐาน คือ ฐานที่ 1เรื่อง คำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับพิธีมิสซาและในพิธีกรรมต่าง ๆ  โดย คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ฐานที่ 2 เรื่อง การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในระหว่างพิธีมิสซา  โดย คุณพ่อบุญชรัสมิ์  สุขสว่าง และสำหรับผู้อ่านพระคัมภีร์ ได้รับการอบรมเรื่องบุคลิกภาพที่ดีของการเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ การวางตัวที่เหมาะสม และฝึกปฏิบัติการอ่าน โดย..ทีมงานครูคำสอนอาสาสมัคร วัดนักบุญเปโตร  กิจกรรมในวันนี้จบลงด้วยพิธีอวยพรศีลมหาสนิท...