ภาพ / ข่าว : ฝ่ายสังคม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ แผนกผู้อภิบาลทางทะเล

Share |

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 เวลา 15.30 น. ฝ่ายสังคมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ แผนกอภิบาลผู้เดินทางทางทะเลและนักท่องเที่ยว นำโดยคุณปิยะมิตร์ สุขสุธิ์ และนายกิตติศักดิ์ ลาหู่นะ ได้ไปเยี่ยมเรือที่ท่าคอนเทนเนอร์ และเรือที่เราได้ถูกเยี่ยมเป็นเพียงลำเดียวคือ เรือ KUO CHANG 171 ลูกเรือจีน จำนวน 23 คน

          เราได้แนะนำศูนย์อภิบาลผู้เดินทางทะเลให้พวกเขาได้รู้จัก ว่าหน่วยงานของเรานั้นมีอินเตอร์เน็ตและโต๊ะสนุกเกอร์ เพื่อไว้บริการสำหรับลูกเรือที่มาพักผ่อนหย่อนใจโดยเฉพาะ และเราก็ได้แจกนามบัตรสำนักงานให้พวกเขาทุกคนที่มาทักทายทำความรู้จักกับเรา เรือลำนี้เราก็เคยเยี่ยมมาแล้ว

          แต่การไปเยี่ยมครั้งนี้ลูกเรือคนเก่าเปลี่ยนไปหมด เจอแต่ลูกเรือหน้าใหม่ๆ เพียงเหลือแต่หนึ่งคนที่เรารู้จักและเขาก็รู้จักกับเรา และพวกเขาทุกคนก็ยินดีต้อนรับเราดี โดยพูดคุยแบบไม่ต้องกังวลอะไร อีกทั้งการแนะนำให้รู้จักกันแบบสนุกสนาน ให้เราได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขาอีกด้วย

          และหลังจากที่เราได้แนะนำหน่วยงานของเราให้พวกเขารู้จักแล้ว พวกเราก็ได้ถ่ายรูปร่วมกันอีกเพื่อเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันและให้สนิทกับเรามากขึ้น แต่เสียดายเขาได้บอกกับเราว่าพวกเขาอยากมาสำนักงานเราแต่ไม่มีเวลา เนื่องจากเรือจะออกตอนเย็นจึงทำให้พวกเขาไม่มีเวลาที่จะมาเยี่ยมสำนักงานเรา แต่ยังไงก็ตามสุดท้ายก่อนกลับสำนักงาน พวกเขาก็ได้บอกกับเราว่าคราวหน้าพวกเขาจะมาเยี่ยมสำนักงานเรา