ภาพ / ข่าว : แผนกประสานสัมพันธ์  ฝ่ายงานธรรมทูตฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ค.ศ.2012  เวลา 10.00 น.คุณพ่ออาดรีอาโน เปโลซิน และคุณพ่อวัชศิลป์ กิจเจริญ พร้อมด้วยเพื่อนสมาชิก PMG ทั้ง 4 รุ่น จำนวน 22 คน ได้นัดหมายกันออกเยี่ยม โรงงานและบริษัท ชาวเวอร์คิง มานูแฟคเจอริ่ง จำกัด( Showerking Manufacturing Co.,Ltd.) โดยคุณศรินทร เมธีวัชรานนท์ PMG รุ่นที่ 2 ผู้เป็นเจ้าของพร้อมด้วยคุณสิริธิดา เมธีวัชรานนท์(บุตรสาว) ให้การต้อนรับ กิจการโรงงานเป็นแหล่งผลิตห้องอาบน้ำแผ่นกระจกสำเร็จรูป  พนักงานโรงงานนับถือศาสนาพุทธ   มีเพียงครอบครัวคุณศรินทรเท่านั้นที่เป็นคาทอลิก  ในแต่ละอาคารของโรงงาน มีห้องพระ กางเขน และประดับภาพที่คุณศรินทรวาดเองจากพระวาจาที่ประทับใจ ด้านหน้าโรงงานมีถ้ำแม่พระ  นอกเหนือจากการอบรมเรื่องระเบียบวินัยในการทำงานแล้ว คุณศรินทรยังให้การอบรมพนักงานตามแนวทางของชาวคริสต์ในด้านความมีน้ำใจและความรักต่อเพื่อนร่วมงานด้วย

          กิจกรรม PMG สัญจร ออกเยี่ยมโรงงานคุณศรินทรครั้งนี้ ได้เยี่ยมทั้งโรงงานและสำนักงาน  มีการสวดภาวนาร่วมกัน อ่านพระวาจาและแบ่งปันและการประชุมวางแผนงานวันแพร่ธรรมสากล ปี 2012 คุณศรินทร (คุณหนุ่ย)ได้เป็นแบบอย่างที่ดี สำหรับคริสตชนฆราวาส และสำหรับผู้เป็นเจ้าของกิจการที่ดูแลเอาใจใส่พนักงานของตนให้ปฏิบัติตนตามคุณธรรม ความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม และความรัก เป็นพยานข่าวดีในท่ามกลางพี่น้องต่างความเชื่อ  ที่สำคัญคือ แบบอย่างคุณธรรมของการให้อภัยกับผู้ที่ได้กระทำผิดต่อตน

          ในโอกาสเดียวกันนี้ ขอร่วมแสดงความยินดีกับคุณศรินทรที่ได้รับรางวัล “สตรีไทยดีเด่นประจำปี 2555 ” จากสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในฐานะเป็นผู้มีความสามารถโดดเด่น และสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่สังคม