ภาพ / ข่าว : แผนกส่งเสริมชีวิตครอบครัวอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          แผนกส่งเสริมชีวิตครอบครัว (สชค.) อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการ “ครอบครัวห่วงใยสังคม” เมื่อวันที่ 23-24 มิถุนายน 2555 ที่ศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนา ท่าจีน จ.สมุทรสาคร โดยนำครอบครัวสมาชิกสชค. ที่เข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 50 คน ไปทำกิจกรรม (ทีมงาน 3 ด. โดม ด้วง  แดด) มอบความสุขให้เด็กๆ และบริจาคสิ่งของที่จำเป็น และรวบรวมเงินกันได้ 18,000 บาท มอบให้กับทางศูนย์ฯ

          จากนั้นได้เดินทางไปที่พักบ้านเรือนไม้รีสอร์ท ชะอำ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมแรกคือ ทำอาหารเย็นทานร่วมกัน จากนั้นเป็นกิจกรรมโดยน้องด้วง น้องแดด ซึ่งได้ให้ทั้งสาระ และข้อคิดในการนำมาใช้กับชีวิตทั้งส่วนตัว และสังคม (สชค.)

          จากนั้นจึงเป็นเวลาอิสระ ต่อด้วยทานข้าวเย็นจากฝีมือพวกเรากันเรากันเอง โดยเฉพาะป้าแอ๊ด แม่ครัวใหญ่ที่คอยควบคุมการผลิต จากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัย มีคาราโอเกะ ฯลฯ

          และเช้าต่อมาก็เป็นหลังทานข้าวฝีมือเรากันเองเช่นกัน ก็เป็นการภาวนาในรูปแบบของคริสตชนกลุ่มย่อย (BEC) ใช้หัวข้อ "การสร้างเครือข่ายชุมชนท้องถิ่นให้เข้มแข็ง" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้ใช้วิธีการนี้่ และก็ทำให้พวกเราสชค. ได้คิดไตร่ตรอง ได้มองความเป็นสชค. ที่ผ่านมาได้อย่างดี

          จากนั้นก็ทานข้าวเที่ยงกัน แล้วก็แยกย้ายกันเดินทางกลับ โดยส่วนนึงของผู้เข้าร่วมก็ได้เดินทางไปร่วมมิสซากับกลุ่มผู้นำBEC ที่หาดหฤทัย