ภาพ / คุณวินัย สุขสำราญ

Share |

เวบไซต์วัดแม่พระฟาติมา ดินแดง

ประวัติวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง

          วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 เวลา 15.00น. คุณพ่อสุรชัย กิจสวัสดิ์ เจ้าอาวาสวัดแม่พระฟาติมาพร้อมด้วยพี่น้องสัตบุรุษร่วมสวดพระเมตตา จากนั้นแบ่งปันพระวาจา และเวลา16.30น.แบ่งปันประสบการณ์ความเชื่อโดยคุณนันทพิมพ์ กิจนิชีวะ หลังจากแบ่งปันประสบการณ์แล้วผู้แทนสภาภิบาลกล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึก ต่อจากนั้นเวลา 18.00น. คุณพ่อชวลิต กิจเจริญ นำสวดสายประคำโลก

          คุณพ่อประสิทธิ์ ทอแสงธรรม เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณเทิดเกียรติแม่พระฟาติมา ร่วมกับคุณพ่อศรีปราชญ์ ผิวเกลี้ยง คุณพ่อสุรชัย กิจสวัสดิ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์และพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมเทิดเกียรติแม่พระในวันนี้เป็นจำนวนมาก คุณพ่อได้เทศน์เรื่องที่คุณพ่อไปอยู่ที่เวียงแก่น และได้เล่าถึงความยากจนของชาวเขา ซึีงคณะธรรมทูตเองก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ดูแลกันตามมีตามเกิด โดยอาศัยการเลี้ยงดูจากพระ ท้ายพิธีบูชาขอบพระคุณผู้แทนสภาภิบาลกล่าวขอบคุณประธานในพิธีพร้อมมอบของที่ระลึกจากนั้นถวายกำยานพระรูปแม่พระและแห่ไปรอบๆวัด และท้ายที่สุดถวายดอกไม้แด่แม่พระและรับพรจากคุณพ่อเทพประสิทธิ์

          และสำหรับพิธีบูชาขอบพระคุณในวันนี้บรรดาสัตบุรุษได้มอบเงินทำบุญเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ให้กับคุณพ่อเป็นจำนวนมาก บรรยากาศในวันนี้ถึงแม้ฝนจะตกแต่สัตบุรุษที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อแม่พระฟาติมาก็ยังคงหลั่งไหลมาร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่นดังสายฝนที่โปรยปรายลงมา ทางด้านนักขับร้องก็ขับร้องประสานเสียงกันเต็มความสามารถ และขับออกมาได้อย่างไพเราะ ทำให้บรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์