ภาพ / ข่าว : คุณสันต์ เจนนัทนขจร

Share |

          วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 18.00 น. พระสงฆ์ใหม่ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวน 3 ท่าน คือคุณพ่อทัศมะ กิจประยูร คุณพ่อสมภพ เรืองวุฒิชนะพืช คุณพ่อสักรินทร์ ศิรบรรเทิง พร้อมด้วยคุณพ่อวิจิตร  ลิขิตธรรม เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาส ฉลองแม่พระองค์อุปถัมภ์ ที่วัดดอนบอสโก กรุงเทพฯ ซึ่งจัดเป็นประจำในวันที่ 24 ของทุกเดือน เวลา 18.00 น.

          หลังพิธี คุณพ่อบัญชา  กิจประเสริฐ ให้การต้อนรับ พร้อมกับฉายวีดิทัศน์ และการแสดงของนักเรียนโรงเรียนดอนบอสโก ถึงประวัติของคุณแม่มาการิตา คุณแม่ของคุณพ่อดอนบอสโก ให้กับบรรดา พระสงฆ์บวชใหม่ สัตบุรุษที่มาร่วมงานได้รับชม

          หลังจากนั้น มีการแห่แม่พระองค์อุปถัมภ์ รอบวัด มอบช่อดอกไม้ และสวดขอพรแม่พระ และท้ายที่สุดพระสงฆ์ใหม่ อวยพรสัตบุรุษ ที่มาร่วมงานทุกคน ซึ่งในวันนี้ มีผู้มาร่วมฉลองเป็นจำนวนมาก

บทขอพรแม่พระองค์อุปถัมภ์

      ข้าแต่พระมารดาผู้ทรงอานุภาพ องค์อุปถัมภ์ผู้พระทัยเอื้ออารี ลูกวิงวอนขอพระพรจากพระแม่ สำหรับความจำเป็นนี้ด้วยความไว้วางใจ ลูกทราบดีว่า พระแม่ประทานพระคุณแก่ผู้ที่วางใจเสมอ ลูกขอมอบความวางใจทั้งสิ้นไว้ในพระแม่ ลูกมากราบแทบพระบาทพระแม่ เพื่อวอนขอพระคุณ (อธิษฐานขอพระคุณที่ต้องการ) ลูกทราบดีว่า ลูกไม่สมควรที่จะได้รับพระคุณนี้ ลูกจึงวิงวอนพระแม่ ช่วยวิงวอนพระเจ้าพร้อมกับลูก ข้าแต่พระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ โปรดช่วยให้ลูกเอาชนะพยศชั่วในตัว เพื่อลูกจะได้รับใช้พระบุตรของพระแม่ด้วยความซื่อสัตย์ สมจะได้รับความช่วยเหลือที่ลูกวอนขอ โดยอาศัยคำเสนออันทรงฤทธิ์ของพระแม่ด้วยเทอญ อาแมน