ภาพ / ข่าว : ทีมงานสักการสถานฯ

Share |

          สักการสถานบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง จัดแห่พระธาตุบุญราศีฯ ประจำเดือนมิถุนายน และฉลองขึ้นสู่ปีที่ 9 ของสักการสถาน (เปิดเสกเมื่อ 8 มิถุนายน ค.ศ. 2003) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ โดยมีคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตรในสมัยที่มีการเปิดเสกสักการสถานเป็นประธานในพิธี

          คุณพ่อได้เทศน์ให้ข้อคิดเตือนใจถึงความรักของพระเจ้า และการตอบสนองความรักของพระองค์ในชีวิต คุณพ่อยังได้แบ่งปันประสบการณ์ความเชื่อของคุณพ่อถึงความเป็นมาของสักการสถาน ความศรัทธา และความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องคริสตชน รวมทั้งการทำงานที่สำเร็จไปได้ด้วยดีอาศัยคำเสนอวิงวอนของบุญราศีนิโคลาส

          หลังพิธีรับศีลมหาสนิท คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จิตตาภิบาลสักการสถานได้กล่าวขอบคุณคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี และกล่าวต้อนรับสามเณรเล็ก จำนวน 95 คน ที่มาร่วมพิธีในวันนี้ด้วย คุณพ่อยังได้กล่าวขอบคุณ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร คุณพ่อ ซิสเตอร์ผู้ร่วมงาน และพี่น้องสัตบุรุษทุกท่านที่มีน้ำใจดี ที่ให้การสนับสนุนสักการสถานด้วยดีเสมอมา หวังว่าการก้าวสู่ปีที่เก้าของสักการสถาน จะเป็นการก้าวไปสู่การเป็นนักบุญของบุญราศีนิโคลาส พ่อบุญเกิด กฤษบำรุง ที่รักยิ่งของพวกเรา และเป็นเก้าที่พี่น้องทุกท่านก้าวหน้าไปในความดีงามของชีวิตทั้งกายและใจ โดยอาศัยคำเสนอวิงวอนของบุญราศีนิโคลาส

          หลังจากประธานในพิธีอวยพรแล้ว เป็นการแห่พระธาตุบุญราศี และจบพิธีด้วยการจูบพระธาตุบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง