ภาพ / ข่าว : คุณนิพัทธ์  สิริพรรณยศ

Share |

          วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2012 สภาภิบาล สัตบุรุษวัดคอนเซ็ปชัญ ร่วมแสดงความยินดี โอกาสหิรัญสมโภช 25 ปี ชีวิตสงฆ์ ของ คุณพ่อ ยอแซฟ สุวนารถ กวยมงคล  คุณพ่อ โทมัส ประทีป สุทธินาวิน คุณพ่อ ยอแซฟ ประทีป กีรติพงศ์ คุณพ่อ เปโตร สุทธิ  ปุคะละนันท์  คุณพ่อ ยอแซฟ ศุภกิจ เลิศจิตรเลขา คุณพ่อ ยอห์น วิชชุกรณ์  เกตุภาพ

          ในเวลา 17.30 น. พิธีนพวารพระมารดานิจจานุเคราะห์ โดย คุณพ่อ ยอแซฟ สุวนารถ กวยมงคล เจ้าอาวาส
และเวลา 17.45 น.พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระตรีเอกภาพ เทิดเกียรติแม่พระ และหิรัญสมโภช 25 ปี ชีวิตสงฆ์ โดย คุณพ่อ ยอแซฟ ประทีป กีรติพงศ์ เป็นประธานร่วมกับคุณพ่อ โทมัส ประทีป สุทธินาวิน คุณพ่อ ยอห์น วิชชุกรณ์ เกตุภาพ คุณพ่อ เปโตร สุทธิ ปุคะละนันท์ และคุณพ่อ ยอแซฟ สุวนารถ กวยมงคล

          คุณพ่อ วิชชุกรณ์ เป็นผู้เทศน์ได้ให้ข้อคิดว่า“การที่เราทำเครื่องมือสำคัญมหากางเขน ไม่ใช่เราทำเฉยๆ แต่ให้เราเคารพถึงพระตรีเอกภาพ และเชื่อในพระตรีเอกภาพ ”

          หลังจากบทภาวนาหลังรับศีล นาวาเอก ศราวุธ วงศ์เงินยวง ประธานสภาภิบาลเป็นตัวแทนกล่าวร่วมแสดงความยินดีแก่พระสงฆ์ที่บวชครบ 25 ปี จากนั้น ได้มีการมอบมาลัยกรและรูปพระแก่พระสงฆ์อีกด้วย

          หลังจากนั้น คุณพ่อ ประทีป สุทธินาวิน ได้เป็นตัวแทนพระสงฆ์ที่บวชครบ 25 ปี กล่าวในใจ และกล่าวถึงคุณพ่อแต่ละคน โดยคุณพ่อได้ฝากคำประทับใจแก่บรรดาสัตบุรุษว่า “คุณพ่อที่อยู่ตรงนี้อาจจะไม่ใช่คุณพ่อที่ดีที่สุด แต่คุณพ่อตรงนี้รักสัตบุรุษทุกคนที่เคยได้ไปอภิบาลวัดต่างๆ” จากนั้น คุณพ่อที่บวชครบ 25 ปีได้ถ่ายรูปร่วมกันที่หน้าพระแท่น

          สุดท้าย เป็นพิธีเทิดเกียรติแม่พระ โอกาสวันเสาร์ต้นเดือน คุณพ่อ ประทีป กีรติพงศ์ ได้ถวายกำยานแด่แม่พระ แห่แม่พระ สวดบทภาวนา และถวายดอกไม้

          หลังจากจบพิธี พระสงฆ์ที่บวชครบ 25 ปี ได้อวยพรบรรดาสัตบุรุษที่มาร่วมงาน

          ในวันนี้ ถึงแม้ว่าพระสงฆ์ที่บวชครบ 25 ปี ไม่ครบทั้ง 6 องค์ เนื่องจากคุณพ่อ ศุภกิจ ติดธุระที่ต่างประเทศ แต่บรรยากาศก็เต็มด้วยความชื่นชมยินดีที่มีต่อคุณพ่อ

          
ประวัติโดยย่อ

          คุณพ่อทั้ง 6 องค์ได้รับศีลบวชเป็นพระสงฆ์ วันที่ 6 มิถุนายน 1987
โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ณ สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน จ.นครปฐม

ตำแหน่งและหน้าที่ในปัจจุบัน

คุณพ่อยอแซฟสุวนารถ กวยมงคลเจ้าอาวาสวัดคอนเซ็ปชัญ
คุณพ่อโทมัสประทีป  สุทธินาวินเจ้าอาวาสวัดนักบุญหลุยส์มารี บางแค
คุณพ่อยอแซฟประทีป  กีรติพงศ์อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน
คุณพ่อเปโตรสุทธิ ปุคะละนันท์ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนักบุญยอแซฟ (ตรอกจันทน์)
คุณพ่อยอแซฟศุภกิจ  เลิศจิตรเลขาเจ้าอาวาสวัดพระวิสุทธิวงส์ ลำไทร
คุณพ่อยอห์นวิชชุกรณ์ เกตุภาพเจ้าอาวาสวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร บางเชือกหนัง