ภาพ / ข่าว : ทีมงานสักการสถาน

Share |

          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ได้จัดเข้าเงียบ “ภาวนาด้วยใจสู่พระหฤทัยพระเยซู” ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมภาวนา 42 ท่าน

          กิจกรรมเริ่มต้นเวลา 09.00 น. โดย คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร ได้กล่าวต้อนรับวิทยากร คือ ซิสเตอร์กัลยา ตรีโสภา และซิสเตอร์ศิริรัตน์  เหล่าวัฒนพงศ์ และกล่าวต้อนรับผู้มาเข้าเงียบแบบจิตภาวนาทุกคน ต่อจากนั้นวิทยากรได้แนะนำการภาวนาทั่วๆไป และความหมายของจิตภาวนา และเชิญทุกคนให้ร่วมฝึกจิตภาวนาขั้นเริ่มต้น จนถึงเวลา 10.30 น.รับศีลอภัยบาปและเตรียมร่วมมิสซาบูชาขอบพระคุณ เวลา 11.00 น. ร่วมมิสซาที่สักการสถานพร้อมกันกับคริสตชนของวัดนักบุญเปโตร ช่วงบ่ายเข้าเงียบทำจิตภาวนาต่อ จนถึงเวลา15.10 น. วิทยากรได้สรุปและแนะนำวิธีการให้ผู้เข้าเงียบไปฝึกฝนต่อ จนกว่าจะพบกันอีกในครั้งต่อไป

          การเข้าเงียบแบบจิตภาวนานี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นโอกาสแก่พี่น้องที่สนใจ อยากสัมผัสกับพระเจ้าด้วยการภาวนาง่ายๆในความเงียบ เพื่อจะได้ประสบการณ์ตรงกับพระเจ้าในความสงบและสันติสุขในใจ นอกจากนั้นพี่น้องยังสามารถนำวิธีการที่ได้ฝึกที่สักการสถาน ไปฝึกฝนต่อในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยพี่น้องให้ภาวนาได้ตลอดเวลา ทั้งยังมีสติ รับรู้ถึงการประทับอยู่ของพระเจ้าภายในจิตใจและในชีวิตของตนเสมอ จึงขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่านร่วมใจกันมาเข้าเงียบแบบจิตภาวนาด้วยกันครับ

          ขอขอบคุณคณะวิทยากรที่ได้เสียสละเวลามาจัดกิจกรรมที่ดีๆ โดยจะผลัดกันมาแบ่งปันและนำกิจกรรมให้กับพวกเรา คือ คุณพ่อสมชัย พิทยาพงศ์พร คุณพ่อชีวิน สุวดินทร์กูร คุณแม่เชลียง เวชยันต์ ซิสเตอร์กัลยา ตรีโสภา และซิสเตอร์ศิริรัตน์  เหล่าวัฒนพงศ์ ขอพระเจ้าตอบแทนน้ำใจดีของทุกท่านครับ

          สำหรับการเข้างียบแบบจิตภาวนาครั้งหน้า จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน และในครั้งต่อๆ ไป จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน และวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 9.00 น.- 15.00 น. โดยไม่มีค่าลงทะเบียนครับ