ภาพ / ข่าว : แผนกองค์กรคริสตชนฆราวาส

Share |

          วันอังคารที่ 24 เมษายน ค.ศ 2012  แผนกองค์กรคริสตชนฆราวาส โดยคุณพ่ออภิเดช  สุภาจักร์ ผู้จัดการแผนก จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน โดยมาจากผู้แทนองค์กรเผยแผ่ธรรม คณะพลมารีย์  คณะวินเซนต์ เดอ ปอล คณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท  คณะแพร่ธรรมแห่งแม่พระฟาติมา  คณะพระเมตตา คณะเซอร์ร่า  คณะเทเรเซียน ณ ห้องประชุม อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม 

โดยสรุปเนื้อหาในการประชุมเป็นข้อดังนี้

1.คุยกันถึงงานใหม่ ๆ ขององค์กร    

2. งานที่จะทำร่วมกันมีงานการรณรงค์อ่านพระวาจาอย่างต่อเนื่องซึ่งทางแผนกได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2011 และปีนี้เสนอเป็นงานหลักเพื่อให้สมาชิกได้ให้ความสำคัญต่อการอ่านพระวาจาเป็นประจำ

3.วันฉลอง วัดพระบิดาเจ้า วันที่ 22 ก.ค นี้ แต่ละองค์กรจะร่วมกันเฝ้าศีลมหาสนิทก่อนพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณและจัดกิจกรรมเสริมศรัทธาแก่เพื่อนพี่น้องที่มาร่วมฉลองวัด

          4. ร่วมงานจัดกิจกรรมสัญจรกับเซอร์ร่า ที่วัดเซนต์หลุยส์ วันที่ 29 เม.ย 2012  เป็นวันภาวนาเพื่อกระแสเรียก และวันที่ 13 พ.ค 2012 ที่วัดแม่พระฟาติมา ซึ่งเป็นวันฉลองวัด

5. ปรึกษางานเสริมสร้างจิตตารมณ์ธรรมทูตแก่สมาชิกระดับเจ้าหน้าที่องค์กร จากทุกองค์กร วันที่  23-24 พ.ค 2012  ที่ตึกวันทามารีอา วัดเซนต์หลุยส์   มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ เพราะถือว่าเป็นงานของทุกคน

และท้ายที่สุดคุณพ่อสมเกียรติ  บุญอนันตบุตร  ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต เชิญสมาชิกองค์กรระดับทำงาน ฟัง “ เรื่องงานประกาศข่าวดี ” โดยคุณพ่อจากต่างประเทศ  วันเสาร์ที่ 16 มิ.ย 2012 ที่อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม  เวลา 8.30 น.-16.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่มีการแปล  แต่ะจะมีการสรุปเป็นภาษาไทย ภาวนาปิดประชุม เวลา 12.30 น.