โดย  ครูกมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

          “ค่ายตามรอยเท้า...ท่านบุญราศี” คือ ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนปี 2012 ของ วัดนักบุญเปโตร สามพราน ค่ายคำสอนได้เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2012 โดยมี  คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช เป็นจิตตาภิบาลค่าย คุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง เป็นหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมต่าง ๆ  ร่วมกับ ซิสเตอร์คณะพระหฤทัยแห่งกรุงเทพฯ จำนวน2 ท่าน บราเดอร์จากคณะวินเซนเชี่ยน 1ท่าน และครูคำสอน  จำนวน 6 ท่าน เป็นผู้สอนคำสอน ร่วมด้วยเยาวชนและสามเณรเล็กลูกวัดนักบุญเปโตร อีกจำนวน 10 ท่าน ช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้กับนักเรียนคำสอน จำนวนนักเรียนคำสอน เตรียมรับศีลมหาสนิทครั้งแรก จำนวน  76 คน เตรียมรับศีลกำลัง จำนวน 60 คน รวม 136 คน ตารางเวลาเรียนคำสอนเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00น.–15.00น.ในภาคเช้าเรียนเนื้อหาคำสอน พระคัมภีร์  และพิธีกรรม

          ภาคบ่ายเป็นกิจกรรม ก่อนเริ่มการเรียนคำสอนของแต่ละวัน นักเรียนภาวนาเช้าร่วมกัน  ฟังและรำพึงเรื่องราวเกี่ยวกับคุณธรรมของคุณพ่อนิโคลาส ต่อจากนั้น คุณพ่อเจ้าวัดและคุณพ่อผู้ช่วยของวัดนักบุญเปโตรจะสลับกันมาให้การอบรมนักเรียนคำสอน

          กิจกรรมช่วงบ่ายในแต่ละวัน เป็นดังนี้คือ 

           วันจันทร์ ชมภาพยนตร์ และกิจกรรมจากการชมภาพยนตร์

          วันอังคาร  ซ้อมขับร้อง และกิจกรรมนันทนาการ

          วันพุธ   กิจกรรมฐาน ( ฐานสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ ฐานพิธีกรรม และฐานพระคัมภีร์ )

          วันพฤหัสบดี  ซ้อมขับร้อง และกิจกรรมนันทนาการ

          วันศุกร์     กิจกรรมเสริมศรัทธา (สวดสายประคำ เฝ้าศีลมหาสนิทฯลฯ)  และสวดภาวนาร่วมกันที่สักการสถานเพื่อรับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์

          สำหรับการรับศีลศักดิ์สิทธิ์  กำหนดจัดใน วันอังคารที่ 1พฤษภาคม 2555โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เวลา10.00 น. โดยจะมีการเข้าเงียบเตรียมจิตใจในวันจันทร์ที่  30 เมษายน 2555  ศีลกำลังเทศน์อบรม โดย คุณพ่อธีรพล  กอบวิทยากุล และศีลมหาสนิท โดย คุณพ่อสหพล  ตั้งถาวร

          ชื่อค่าย “ตามรอยเท้า...ท่านบุญราศี” สืบเนื่องมาจากโอกาสฉลองครบรอบ 12 ปี แห่งการสถาปานาคุณพ่อนิโคลาส เป็นบุญราศี ซึ่งคุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง ได้แต่งเพลงประจำค่ายคำสอน ให้เด็ก ๆ ได้ร้องเพลงเพื่อเป็นการเทิดเกียรติคุณพ่อนิโคลาสด้วย