ภาพ / ข่าว : คุณพ่อบุญชรัศมิ์ สุขสว่าง

Share |

          
นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่น 1 โรงเรียนนักบุญเปโตร

          โรงเรียนนักบุญเปโตร อ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี 2465 ในปีการศึกษา 2552 ทางโรงเรียนก็เปิดชั้นมัธยมปลายเป็นปีการศึกษาแรก และในปีนี้นักเรียนมัธยมปลายรุ่นแรกของโรงเรียนนักบุญเปโตรได้จบการศึกษาจำนวน 59 คน ก่อนจบการศึกษา ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมให้กับนักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียนดังนี้

ปัจฉิมนิเทศนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่น 1

          จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 – 14 มีนาคม 2012 ณ หาดหฤทัย ชะอำ โดยมีคุณพ่อเชษฐา ไชยเดชและคุณพ่อบุญชรัสมิ์  สุขสว่างเป็นวิทยากร ร่วมด้วย ซิสเตอร์อาภาวดี  นีลวัชระ ผู้อำนวยการโรงเรียน รวมถึง คุณครูปิยะนันท์, คุณครูทัศนีย์, คุณครูพรหมมินทร์, คุณครูเรวัฒน์ และคุณครูจินตนา ซึ่งไปช่วยดูแลนักเรียนด้วย

          วัตถุประสงค์ของการปัจฉิมนิเทศในครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจ สร้างสายใยสัมพันธ์ลูกนักบุญเปโตร แนะแนวทางในการดำเนินชีวิต แต่ละกิจกรรมจะช่วยเสริมสร้างให้พวกเขามีความสำนึกในพระคุณของสถาบัน ของคุณครู และพ่อแม่ รวมถึงเสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในกลุ่มเพื่อน

          การปัจฉิมนิเทศเริ่มต้นด้วยวจนพิธีกรรมเพื่อขอพรพระ การเสริมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันในรุ่น กิจกรรมสร้างประสบการณ์กับเพื่อนๆ (exposure) กิจกรรมภาพของความทรงจำ การไตร่ตรองชีวิต (reflection) ฯลฯ

          ในค่ำคืนก่อนจะกลับบ้าน มีกิจกรรมอำลาของนักเรียน ซึ่งตัวแทนจากบรรดาคุณครูที่โรงเรียนนักบุญเปโตรได้ไปร่วมส่งนักเรียนด้วย สร้างความประทับใจให้กับบรรดานักเรียนอย่างมาก

รับวุฒิบัตรจบการศึกษา

          วันที 19 มีนาคม คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ ผู้ทำการแทนผู้รับใบอนุญาต และ ซ.อาภาวดี นีลวัชระ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคุณพ่อคมสันต์ ยันต์เจรญ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช คุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นที่ 1 จำนวน 59 คนโอกาสจบปีการศึกษา

          นักเรียนทั้ง 59 คน แบ่งเป็นนักเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต จำนวน 27 คน และแผนการเรียนศิลป์-ภาษาจำนวน 32 คน

          โอกาสนี้ทางโรงเรียนยังได้มอบเกียรติบัตรสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นของแต่ละแผนการเรียนอีกด้วยได้แก่
แผนการเรียนวิทย์-คณิต: 1.นางสาวทรรศนีย์ สูงสุด (3.77) 2.นางสาวขนิษฐา ภู่ทอง (3.59) 3.นางสาวภัทรวรรณ อิ่มดี (3.56)
แผนการเรียนศิลป์-ภาษา: 1.นางสาวเกวลิน นาพรมขันธ์ (3.83) 2.นางสาวจันทราทิพย์ แก้วโกมล (3.66) 3.นางสาวสลิลญา สุชาตะนันทน์ (3.51)

          หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ บรรดารุ่นน้องชั้น ม.4-5 ก็ได้จัดกิจกรรมส่งพี่ๆ ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปความอบอุ่นและมิตรภาพ...

          หลังจาก 90 ปีของการก่อตั้ง ทางโรงเรียนก็ได้ส่งมัธยมปลายรุ่นแรกให้กับสังคม นอกจากนี้นักเรียนบางส่วนยังสอบแบบรับตรงเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของรัฐบาลได้แล้วด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นที่ 1 นี้ จึงเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนนักบุญเปโตร และเป็นแบบอย่างให้กับรุ่นน้องๆ ต่อไปในอนาคต สมดังชื่อที่พวกเขาเรียกรุ่นของตนว่า “The Olive Root 1st”