ภาพ / ข่าว สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมาสามเณรเล็กยอแซฟทุกคนได้แสดงความยินดีแด่คุณพ่ออธิการแห่งสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ซึ่งมีศาสนนามนักบุญยอแซฟเช่นกัน นั่นก็คือ คุณพ่อยอแซฟ ประทีป กีรติพงศ์ ที่เคารพรักของสามเณรทุกคน โดยมีการจัดพิธีนี้ขึ้นหลังจากพิธีบูชาขอบพระคุณในวันอาทิตย์ สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลมหาพรต

          เนื่องจากวันที่ 19 มีนาคม ค.ศ.2012 ซึ่งเป็นวันสมโภชนักบุญยอแซฟ คุณพ่ออธิการติดภารกิจจึงไม่สามารถอยู่ร่วมได้ สามเณรจึงแสดงความยินดีในวันดังกล่าว

          ผู้กล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดี คือ สามเณร มาระโก อิทธิศักดิ์ กิจสกุล ครูเณรใหญ่ปีการศึกษา 2554 หลังจากนั้นคุณพ่อได้กล่าวให้โอวาทแก่สามเณรทุกคน ให้รู้จักศึกษาประวัตินักบุญของตนอย่างดีและพยายามนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองให้ได้ แม้ว่านักบุญยอแซฟจะมีประวัติน้อยมากในพระวรสาร เราได้ยินเพียงแต่เรื่องเล่ากล่าวขานเท่านั้น แต่เพราะความลึกลับของท่านทำให้เราได้รู้ถึงความสุขุมของท่าน ความสุภาพอ่อนโยนอย่างยิ่งที่ท่านมีต่อครอบครัวของท่าน นั่นก็คือ พระกุมารเยซู และ แม่พระ ให้ทั้ง 2 สามารถทำภารกิจของท่านบรรลุเป้าหมายในที่สุด นอกจากนี้คุณพ่อยังแสดงความยินดีกับสามเณรทุกคนที่มีศาสนนามนี้อีกด้วย ซึ่งนามของท่านนักบุญยอแซฟเป็นศาสนนามที่สามเณรใช้มากที่สุดในบ้านเณร