ภาพ / ข่าว สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

      เมื่อวันจันทร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา คุณพ่อไพศาล เต็มอรุณรุ้ง ได้เปิดโอกาสให้สามเณรชั้นซีเนียร์ปีที่ 1 และ 2 ร่วมกิจกรรมศาสนสัมพันธ์พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดในมิติของคำสอนและการใช้ชีวิตประจำวันของสามเณรของทั้ง 2 ศาสนา และเยี่ยมชมบริเวณในเขตวัดเสนหา (เสน่-หา) พระอารามหลวง โดยมีพระภิกษุ 3 รูปมาเป็นวิทยากรในกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย โดย 2 ใน 3 รูปนั้นเป็นนักศึกษาร่วมคณะของคุณพ่อไพศาล คณะบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากรอีกด้วย หลังจากพูดคุยกันแล้วสามเณรยังได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกันและพบปะพูดคุยกันแบบเป็นกันเองอีกด้วย

          ในกิจกรรมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อความเข้าใจซึ่งกันและกันของ 2 ศาสนามากขึ้น โดยมีการเริ่มต้นสวดภาวนาในแบบของแต่ละศาสนาซึ่งทำให้รู้ถึงวัฒนธรรมของศาสนาที่แตกต่างกันออกไป ร่วมกันถาม-ตอบในมุมมองต่างๆที่ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่รู้หรือไม่เข้าใจอย่างแท้จริงพอสังเขป รวมถึงแบ่งการใช้ชีวิตประจำวันของสามเณรของทั้ง 2 ศาสนา ว่ามีความเป็นอยู่ เหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร โดยมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง เรียบง่าย และสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีเพื่อจะได้อยู่ในสังคมร่วมกันได้อย่างมีความสุข

          หลังกิจกรรมดังกล่าวคุณพ่อได้เปิดโอกาสให้สามเณรทั้ง 2 ชั้นปีเยี่ยมชมพระปฐมเจดีย์และทัศนียภาพรอบๆ ถือเป็นการเปิดหูเปิดตาและเปิดความคิดใหม่ๆให้สามเณรอีกด้วย