ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต

Share |

          กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมจัด โครงการ “หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ”เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริม ครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร การอบรมครั้งที่13 หัวข้อ “ฝึกปฏิบัติการเขียนแผนงานโครงการจิตตาภิบาล” เมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์  2555 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน มีโรงเรียนเข้าร่วม 16 โรงเรียน ครูฝ่ายจิตตาภิบาล จำนวน  21 ท่าน และมีซิสเตอร์จากคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าเข้าร่วมการอบรมจำนวน 7 ท่าน

          โดยมี ซิสเตอร์ชวาลา เวชยันต์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เป็นวิทยากร ให้ความรู้เรื่องความหมายและขอบข่ายงานของจิตตาภิบาล ความหมาย ความสำคัญ ขั้นตอนการกำหนดโครงการ  เทคนิคการเขียนโครงการให้ได้รับ การอนุมัติ ขั้นตอนการเขียนโครงการ หลักการเขียนหลักการ วัตถุประสงค์ ลักษณะโครงการที่ดี การติดตามและประเมินผล การประเมินผลโครงการที่ดี การเขียนรายงานการประเมินโครงการ ได้แบ่งกลุ่มตามเขต ฝึกปฏิบัติการเขียนโครงการ แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนนำเสนอ

          โดยมีซิสเตอร์เป็นผู้ให้คำแนะนำ และฝึกปฏิบัติคิดโครงการงานอภิบาล งานประกาศข่าวดี งานบรรยากาศและสิ่งแวดล้อม และงานคริสตจักรศาสนสัมพันธ์-ศาสนสัมพันธ์ แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนนำเสนอ เป็นโครงการที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในเขต ในโรงเรียน

          ในภาคค่ำ มีการนิเทศการสอนของครูจิตตาภิบาล โดยมีคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นผู้นิเทศ ตลอดการอบรมผู้เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนซักถาม แลกเปลี่ยนมุมมอง และแสดงความคิดเห็น ผู้เข้ารับการอบรมให้ความสนใจ ร่วมมือและตั้งใจทำกิจกรรม และมีความพึงพอใจที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้