โดย...แผนกวิถีชุมชนวัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

           เมื่อวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2012 แผนกวิถีชุมชนวัด ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ โดยคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ผู้จัดการแผนกวิถีชุมชนวัด คุณพ่อถนอมศักดิ์ เลื่อนประไพ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกวิถีชุมชนวัด ร่วมกับแผนกองค์กรคริสตชนฆราวาส  โดยคุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์ ผู้จัดการ แผนก ได้จัดโครงการพัฒนาผู้นำ ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน โดยมีคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ภราดาทินรัตน์ คมกฤส และซิสเตอร์สุวรรณี พันธ์วิไล เป็นวิทยากร มีผู้เข้าร่วม โครงการพัฒนาผู้นำ จำนวน 15คน

          วันแรกของการอบรมเริ่มต้นด้วยวจนพิธีกรรมเปิดโดยคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ จากนั้นทำความเข้าใจเอกสาร AsIPA โดย ภราดาทินรัตน์ คมกฤส และร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณโดยคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ และคุณพ่อศวง ศุระศรางค์ที่ให้เกียรติมาโปรดศีลอภัยบาป และร่วมในพิธีบูชาขอบพระคุณด้วย

          และช่วงค่ำเป็นการแบ่งปันประสบการณ์โดยคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช และเตรียมผู้เข้ารับการอบรมสู่การเป็นผู้นำ โดยให้การบ้านเพื่อศึกษาเอกสารและจับกลุ่มเพื่อการเป็นผู้นำโดยอธิบายจากหัวข้อในเอกสารที่ได้รับและผลัดเปลี่ยนกันเป็นผู้นำ

วันที่สองของการอบรมเริ่มต้นด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ และเริ่มต้นด้วยการรำพึงภาวนาและแบ่งปันพระวาจาจากพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้าที่แต่ละคนได้รับ โดยแบ่งเป็นสองกลุ่มและเริ่มภาวนาร่วมกัน จากนั้นเข้าสู่การฝึกปฏิบัติโดยแต่ละกลุ่มผลัดกันอธิบายตามหัวข้อที่ได้รับ จากนั้นเป็นการประเมินร่วมกัน และท้ายที่สุดเข้ากลุ่มใหญ่และประเมินอีกครั้ง จากนั้นปิดท้ายด้วยถ่ายภาพร่วมกันและรับประทานอาหารก่อนกลับบ้าน

ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้นำ

1. วัดนักบุญเปโตร จำนวน 7 ท่าน

4. วัดเซนต์หลุยส์ จำนวน  1 ท่าน

2. วัดราชินีแห่งสันติสุข ซอย 101 จำนวน 3 ท่าน

5. วัดซางตาครู้ส จำนวน 1 ท่าน

3. วัดพระบิดาเจ้า ทิพวัล จำนวน 2 ท่าน

6.วัดแม่พระกุหลาบทิพย์ จำนวน 1 ท่าน