ภาพ / ข่าว : นิพัฒน์ สิริพรรณยศ 

ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญเปโตร สามพราน

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2012 คุณพ่อ ยอห์น บัปติสต์ สำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาสวัด และคุณพ่อปลัด ร่วมกันจัดงานฉลองวัดนักบุญเปโตร สามพราน ประจำปี 2012 โดยได้เรียนเชิญ พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราชกิตติคุณแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธาน

เวลา 09.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู มาถึงบริเวณวัด โดยเจ้าอาวาส ปลัด บรรดาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น นักเรียนโรงเรียนนักบุญเปโตร และบรรดาสัตบุรุษ ร่วมกันต้อนรับประธานในพิธี

เวลา 10.00 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดนักบุญเปโตร สามพราน ปีที่ 172 โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมด้วย คุณพ่อ ยอแซฟ จำเนียร กิจเจริญ คุณพ่อ ยอแซฟ ประทีป กีรติพงศ์ คุณพ่อ ฟิลิป อดิศักดิ์ พรงาม และคุณพ่อ เปโตร ชัชวาล ศุภลักษณ์
 

พระคาร์ดินัล เทศน์ให้ข้อคิดว่า

“ ในคำกล่าวว่า ท่านคือศิลา และบนศิลานี้เราจะตั้งพระศาสนจักรของเรา ขอให้เราได้มั่นใจว่าพระศาสนจักรที่พระเป็นเจ้าสถาปนาไว้จะให้มั่นคงเสมอไป และให้เราดำเนินชีวิตตามความเชื่อในพระเยซู โดยมีท่านักบุญเปโตรเป็นแบบอย่าง ”

หลังบทภาวนาหลังรับศีล สภาภิบาลได้กล่าวขอบคุณพระคุณเจ้า จากนั้น พระคุณเจ้าได้กล่าวตอบและอวยพร

จากนั้น เป็นพิธีการแห่พระรูปนักบุญเปโตร พระคุณเจ้าได้ถวายกำยาน แห่รอบวัด กำยานอีกครั้ง สวดภาวนา และถวายช่อดอกไม้

บรรยากาศในวันนี้ มีพี่น้องจากในสังฆมณฑลและต่างสังฆมณฑลมาร่วมพิธีจำนวนมาก และการฉลองภายใน เมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม ได้เรียนเชิญ คุณพ่อ ยอแซฟ ทัศมะ กิจประยูร พระสงฆ์ใหม่ลูกวัดมาเป็นประธาน โอกาสนี้ ยังได้ร่วมแสดงความยินดีโอกาส 25 ปีแห่งการถวายตัวของ ซิสเตอร์ สมศรี กิจพิทักษ์ และ ซิสเตอร์ จำรัส กิจเจริญ