ภาพ / ข่าว : แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 
ภาพข่าว ชุดที่ 2 : คุณสันต์ เจนนันทขจร

ประมวลภาพฉลองวัดพระบิดาเจ้า ทิพวัล และชุมนุมองค์กรคริสตชนฆราวาส เคารพศีลมหาสนิท ชุดที่1 | ชุดที่ 2

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2012  วัดพระบิดาเจ้า ทิพวัล นำโดยคุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์ เจ้าอาวาส มาเซอร์ คณะครูโรงเรียนเซนต์โยเซฟ ให้การต้อนรับผู้มาร่วมฉลองวัดพระบิดา และร่วมชุมนุมองค์กรคริสตชนฆราวาส และ  เคารพศีลมหาสนิท โดย ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 08.30 น. นำเฝ้าศีลฯ โดยคณะพระเมตตา จากนั้น เวลา 08.30 - 09.00 น. นำเฝ้าศีลฯ โดยคณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท ต่อด้วย 09.00 - 09.30 น.  นำเฝ้าศีลฯ โดยคณะเซอร์ร่า , คูร์ซิลโล , แพร่ธรรมแห่งแม่พระฟาติมา , เทเรเซียน , วินเซนต์เดอปอล  เวลา 09.30 - 10.00 น. นำเฝ้าศีลฯ โดยคณะพลมารีย์ และ เวลา 10.30 น. เริ่มพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยคุณพ่อเปโตร บัญชา ศรีประมงค์ เป็นประธาน ร่วมกับคุณพ่อสมศักดิ์ ธีราศักดิ์ คุณพ่อชวลิต กิจเจริญ และ พระสงฆ์จำนวน 12 องค์ วันนี้มีสัตบุรุษมาร่วมประมาณ 1,000 คน

บรรยากาศงานชุนนุมองค์กรคริสตชน ในช่วงเช้า มีสัตบุรุษจากวัดต่างๆ  คณะครู และ นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม เป็นจำนวนมาก องค์กรคริสตชนฆราวาส นำโดยคุณสุพรรณี บุญยรัตน์ ผู้ประสานงานองค์กรคริสตชนฆราวาส  การนำพระวาจามาซึมซับในชีวิต กับทุก ๆคน มีการพูดคุย แลกเปลี่ยนการให้ความสนใจระหว่างองค์กรต่างๆ การแนะนำผู้มาเยี่ยมชม ให้รู้จักกับองค์กรต่าง ๆ

กิจกรรมดังกล่าว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้ว การเฝ้าศีลโดยองค์กรต่าง ๆในช่วงเช้า เพื่อเป็นการเตรียมจิตใจก่อนเข้าร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระุคุณ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่เสริมสร้างให้ผู้มาร่วมงานได้ใช้เวลาอันนี้มีคุณค่าในวันนี้อย่างดี

วันนี้ คุณพ่อบัญชา ศรีประมงค์ ยังได้นำข้อคิดในบทเทศน์ที่เกี่ยวกับ การที่เราคริสตชน ต้องเลือกที่จะไปสวรรค์ให้ได้ และใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ไม่ปล่อยให้เสียเวลาไปกับการเพลิดเพลินกับสิ่งของ ๆ ของโลกนี้ จนลืมถึง คุณค่าที่แท้จริงของการเตรียมเข้าสู่สวรรค์ เพราะสิ่งที่แน่นอน ก็ไม่แน่นอน เหมือนที่คุณพ่อบอกว่า “พ่อไม่สัญญาว่าจะมาได้อีกเมื่อไหร่ เพราะไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิต” คิดว่าตาย กลับไม่ตาย แต่คนคิดว่าไม่ตาย วันหนึ่งก็ไม่แน่นอน

หลังภาครับศีล คุณมาโนช สุขวัฒน์ ผู้อำนวยการสภาภิบาล วัดพระบิดา ได้กล่าวขอบคุณ และ พูดเกี่ยวกับความเจริญก้าวหน้า ซึ่งมีกลุ่ม องค์กรต่างๆ  ของวัด ช่วยกันพัฒนา จนขณะนี้มีคริสชนที่เป็นลูกวัด มีจำนวนเพิ่มขึ้นตามลำัดับ และได้มอบของที่ระลึกโอกาสฉลองวัดให้กับประธานในพิธี พร้อมทั้งบอกว่า พวกลูกไม่มีอะไรจะให้ได้ดีกว่า “จะภาวนาให้กับคุณพ่อ”

จากนั้นเคารพศีลมหาสนิทร่วมกัน มีเทวดาน้อย ๆ ( นักเรียนจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ) นำโปรยดอกไม้ ปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลให้กับ “ผู้อ่านพระคัมภีร์ ครบ 2 เล่ม ตามโครงการอ่านพระคัมภีร์ของ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ” มีสัตบุรุษ นักเรียน เข้ารับรางวัลนี้ จำนวน 117คน