ภาพ / ข่าว : แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันอาทิตย์ที่  3 มิถุนายน 2012 เวลา 9.30 น. คุณพ่อไพรินทร์ เกิดสมุทร เจ้าอาวาส นำสภาภิบาล และ สัตบุรุษวัดพระตรีเอกภาพ และ วงโยธาวิตของโรงเรียนบอสโกพิทักษ์ ให้การต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ  จากนั้นพระคุณเจ้าได้เข้าไปสวดขอพรในวัด

ก่อนหน้านี้ในเวลา 9.00 น. คุณพ่อชวลิต กิจเจริญ  เตรียมจิตใจ สัตบุรุษที่มาร่วมฉลองวัด ด้วยการสวดสายประคำโลก โดยมีองค์กรคณะพลมารีย์ ร่วมสวดด้วยความพร้อมเพรียงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันภาวนาเพื่อจะได้ร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระตรีเอกภาพอย่างดี

จากนั้นเวลา 10.00 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชูเป็นประธานร่วมกับ พระสังฆราชสังวาลย์ ศุระศรางค์ พระสังฆราชกิตติคุณ  คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ และคณะสงฆ์ที่มาร่วมงานกว่า 30 องค์

วันนี้มีคณะสามเณรเล็กจาก สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ มาร่วมงาน มีคณะนักขับร้องจากคณะผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ มาร่วมกันร้องเพลงประสานเสียง  มีคณะนักบวชมาร่วมฉลองหลายคณะ รวมทั้งบรรดาสัตบุรุษจากวัดต่างๆ เขต 5  มาร่วมฉลองวัดกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ในโอกาสนี้ ฝ่ายธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับ แผนกองค์กรฆราวาส โดยองค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมสัญจร เพื่อประชาสัมพันธ์ และให้รู้จักกับงานธรรมทูต และ การทำงานขององค์กรต่าง ๆ มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก