ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต

Share |

          กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมจัดโครงการ  “ หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ”เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริม ครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร การอบรมครั้งที่ 12 หัวข้อ “คริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ศาสนสัมพันธ์ และการเข้าสู่วัฒนธรรม”

          โดยมี คุณพ่อสมเกียรติ  บุญอนันตบุตร ผู้ช่วยพระสังฆราช ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ให้ความรู้เรื่อง “คริสตศาสนจักรสัมพันธ์  ศาสนสัมพันธ์ และศาสนาต่างๆ ในประเทศไทย”

          คุณพ่อเสนอ ดำเนินสะดวก เลขาธิการคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ของสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย ให้ความรู้เรื่อง“ศาสนสัมพันธ์ในมุมมองพระคัมภีร์” และคุณพ่อเกรียงยศ ปิยะวันโน อาจารย์ประจำวิทยาลัยแสงธรรม ให้ความรู้เรื่อง“พุทธศาสนาในมุมมองคาทอลิก”เมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน มีโรงเรียนเข้าร่วม 16 โรงเรียน ครูฝ่ายจิตตาภิบาล จำนวน 20 ท่าน

          จากการประเมินผล ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับนิกายต่างๆ ในศาสนาคริสต์ และความรู้เกี่ยวกับศาสนาพุทธ อิสลาม ซิกข์ พราหมณ์-ฮินดู หลักการทำศาสนสัมพันธ์ การเป็นประจักษ์พยานของคริสตชนในโลกที่มีศาสนาหลากหลาย  ซึ่งมีประโยชน์กับชีวิตคริสตชนของครูจิตตาภิบาล สามารถนำไปใช้ในการเสวนากับเพื่อนพี่น้องต่างศาสนา สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน

          การจัดกิจกรรมชมรม ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนซักถาม แลกเปลี่ยนมุมมอง และแสดงความคิดเห็น ผู้เข้ารับการอบรมให้ความสนใจ ร่วมมือและตั้งใจทำกิจกรรม และมีความพึงพอใจที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้