ภาพ / ฝ่ายงานธรรมทูตอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันอาทิตย์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2012 ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมธรรมทูตสัญจรร่วมกับโครงการเทศน์Mission ของคณะธรรมทูตไทยและสมาชิกคริสตชนฆราวาสอาสาสมัครประกาศข่าวดีประจำวัด (PMG) รุ่นที่ 1-3  ณ วัดซางตาครู้ส กุฎีจีน กรุงเทพมหานคร

          โดยที่ทางสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้วันอาทิตย์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นวันภาวนาเพื่อคณะธรรมทูตไทย และเงินถุงทานจากทุกวัดในวันนี้ ทางสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทยประกาศมอบให้คณะธรรมทูตไทย เพื่อใช้ในการดำเนินงานของคณะตามสถานที่ต่างๆที่ทำงานอยู่ในขณะนี้

          งานธรรมทูตสัญจรในครั้งนี้ ได้จัดแสดงบอร์ดเกี่ยวกับงานของคณะธรรมทูตไทยในท้องที่ต่างๆ รวมถึงประวัติศาสตร์งานด้านแพร่ธรรมทั้งของพระศาสนจักรคาทอลิกในประเทศไทย และระดับเอเชีย นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมจากใบพระวาจาและภาพมรรคาศักดิ์สิทธิ์เพื่อเตรียมสำหรับเทศกาลมหาพรตที่กำลังจะมาถึง

          ในเวลา 08.30 น. ได้มีพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ผู้ช่วยพระสังฆราช ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธี ร่วมกับคุณพ่ออาดรีอาโน เปโลซิน อธิการคณะธรรมทูตไทย และในช่วงบทเทศน์ คุณพ่ออาดรีอาโนได้แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับงานด้านธรรมทูต และความสำคัญในงานด้านการประกาศข่าวดี

          หลังจากพิธีบูชาขอบพระคุณ ได้มีการแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตเกี่ยวกับงานธรรมทูต โดยคุณพิสิฐ นวชาติโฆษิต สมาชิกผู้ประกาศข่าวดีประจำวัด (PMG) รุ่นที่ 2   หลังจากนั้น ได้มีการพบปะและพูดคุยกันระหว่างคุณพ่อสมเกียรติ  คุณพ่ออาดรีอาโน และสมาชิก PMG กับพี่น้องสัตบุรุษวัดซางตาครู้ส ในโอกาสนี้ด้วย