ภาพ / ข่าว : พุฒิพงศ์ พุฒตาลศรี    ฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มนักศึกษาไทยในโรม

Share |

กิจกรรมเกมส์บนเวที

ถ่ายภาพร่วมกัน หลังมิสซาในวัดน้อย หอพักนักบุญเปาโล

          วันที่ 18 ธันวาคม 2011 เป็นโอกาสอันดีที่บรรดาพระสงฆ์ ครูคำสอน นักศึกษาและบรรดาคนไทยในกรุงโรมจะได้รวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทำการฉลองพระคริสตสมภพ แม้ว่าจะต้องจัดก่อนล่วงหน้า เนื่องจากว่าในช่วงตรงวันนั้นทุกคนต่างแยกย้ายกันไปพักผ่อน หรือเดินทางออกต่างเมืองกันทำให้ไม่สะดวกต่อการรวมตัว แม้ว่าในวันที่เราจัดงานนั้น อากาศจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่เนื่องจากมีฝนตกและอากาศหนาวเย็น แต่บรรดาคนไทยก็ได้เดินทางมาร่วมงานกันประมาณ 100 คน และในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สมศักดิ์ สุริยวงศ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำอิตาลีพร้อมภริยา และมาแมร์ มีเรียม กิจเจริญ ที่ได้เดินทางมาร่วมฉลองในครั้งนี้เช่นเดียวกัน งานครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่หอนักบุญเปาโล เนื่องจากมีสถานที่กว้างขวางและสะดวกต่อการจัดงาน

          การฉลองได้เริ่มต้นด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยมี มงซินญอร์ วิษณุ ธัญญอนันต์ เป็นประธานในพิธี ร่วมกับคุณพ่อ ลีวีโอ รองเจ้าคณะปีเม และบรรดาพระสงฆ์ท่านอื่นๆ เมื่อพิธีได้สิ้นสุดลงก็เป็นเวลาของงานรื่นเริง เริ่มต้นด้วยการกล่าวต้อนรับ ฯพณฯ เอกอัครราชทูต และมอบของที่ระลึกแด่ ฯพณฯ โดยมงซินญอร์ วิษณุ และมาแมร์ มีเรียม จากนั้นก็เป็นเวลารับประทานอาหาร ที่บรรดาคนไทยได้จัดเตรียมมาร่วมฉลองครั้งนี้ อีกทั้ง

          การร้องเพลง เต้นรำวง จับฉลากของขวัญและการเล่นเกม ก็เป็นสีสันของงานในครั้งนี้ พอถึงเวลาอันสมควรบรรดาคนไทยก็ได้ทยอยกันกลับ ยังคงเหลือแต่บรรดาพระสงฆ์และ

          นักศึกษาที่ช่วยกันจัดเก็บและทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับที่พัก เป็นอันจบกิจกรรมปี 2011 ของคริสตชนไทยในกรุงโรมแต่เพียงเท่านี้     

          ขอพระกุมารเจ้าทรงอำนวยพระพรอย่างอุดมแด่พี่น้องชาวไทยทุกท่านในปีใหม่นี้ และตลอดไป จากใจพี่น้องชาวไทยในกรุงโรม

 

ทางสถานทูตสนับสนุนเครื่องดื่ม บรรยากาศข้าวหม้อแกงหม้อ มาร่วมแบ่งปันกัน

 

บรรยากาศแบบกันเอง
สำหรับคณะผู้ใหญ่ของพวกเรา

บรรยากาศระหว่างรับประทานอาหาร

ฯพณฯ เอกอัครราชทูตไทยประจำอิตาลี พร้อมภริยา และผู้ติดตาม ร่วมถวายมิสซากับพวกเรา ในโอกาสวันคริสต์มาสและปีใหม่ ที่วัดน้อย หอพัก น.เปาโล

พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสวันคริสต์มาสและปีใหม่ สำหรับกลุ่มคนไทยในโรม

มงซินญอร์วิษณุ ต้อนรับท่านเอกอัครราชทูตไทยประจำอิตาลี พร้อมกับมาแมร์มิเรียม ก่อนพิธีมิสซา

มงซินญอร์วิษณุ ธัญญอนันต์ นำตะเกียงที่พระสันตะปาปาจุดที่เมืองอัสซีซีโอกาสภาวนาสันตะภาพที่ผ่านมา มอบแด่เอกอัครราชทูต สมศักดิ์ สุริยวงศ์ โดย มาแมร์มิเรียม กิจเจริญ เป็นตัวแทนมอบ