![]() |
![]() |
|||
|
|
|
![]() |
![]() |
กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมจัด โครงการ หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูจิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริมครูจิตตาภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร การอบรมครั้งที่ 10 หัวข้อ การเป็นผู้นำการจัดกิจกรรม โดยมี คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ รองหัวหน้าสาขาคริสตศาสตร์ วิทยาลัยแสงธรรม และเลขาธิการคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อการธรรมทูต สภาพระสังฆราชคาทอลิก ประเทศไทย คุณภูวดล กลิ่นสวัสดิ์ และคุณศิริลักษณ์ เบญจภุมริน จากศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 20-21มกราคม 2555 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน มีโรงเรียนเข้าร่วม16 โรงเรียน ครูฝ่ายจิตตาภิบาล จำนวน 21ท่าน |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
||||
![]() |
![]() |
![]() |
||||
เนื้อหาการอบรม คุณพ่อได้ให้ความรู้ เรื่องเป้าหมายของโรงเรียนคาทอลิก - งานจิตตาภิบาลทำให้โรงเรียนคาทอลิกแสดงอัตลักษณ์คาทอลิกได้อย่างแท้จริง โรงเรียนคาทอลิกมีเป้าหมายหลัก 3 ประการ คือ 1.เพื่อร่วมพันธกิจแห่งการไถ่กู้ของพระศาสนจักร(Contribution of Catholic school towards the Salvific Mission of the Church) 2.เพื่อเป็นศูนย์กลางในการฝึกอบรมมนุษย์(The School as a Centre of Human Formation) 3.เพื่อเป็นสถานที่ให้การศึกษา(The Education of the Catholic School) |
||||||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
การสร้างบรรยากาศแห่งความรักในสถานศึกษา การจัดบรรยากาศภายนอก & การจัดบรรยากาศภายใน การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การใช้เทคนิควิธีสอนวิธีการเรียนรู้รูปแบบ การสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนในหลากหลาย แนะนำคู่มือการสอนพระวรสารนักบุญมัทธิวพร้อมให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ฝึกปฏิบัติ การนำรำพึงภาวนาด้วยบทเพลง การวาดภาพ แนะนำการจัดกิจกรรมด้วยการใช้เพลง การสอนเพลง กิจกรรมในการสอนคำสอน กิจกรรมพระคัมภีร์ เกมและกิจกรรมเพื่อการจัดค่าย คุณพ่อเปิดโอกาสให้ซักถาม แบ่งปัน และร่วมกันแสดงความคิดเห็น หลังการอบรมผู้แทนครูกล่าวขอบคุณวิทยากร จากการประเมินผล ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้มากมาย สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียน การสอน การจัดกิจกรรมโดยนำสิ่งรอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ได้มีโอกาสลงมือปฏิบัติ ทำให้สามารถจดจำเพื่อการนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี ผู้เข้ารับการอบรมให้ความสนใจ ร่วมมือและตั้งใจทำกิจกรรม และมีความพึงพอใจที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
||
![]() |
![]() |
![]() |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|