ภาพ / ข่าว   แผนกองค์กรคริสตชนฆราวาส

Share |

          เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 8:00 –15:00 น. ที่อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์  จิตตาธิการคอมิเซียมกล่าวเปิดการสัมมนาและมอบช่อดอกกุหลาบให้แก่เจ้าหน้าที่เซนาตุสและผู้ประสานงานทุกท่าน ภาวนาแตสเซรา สวดสายประคำและร่วมพิธีมิสซา หลังจากนั้นถ่ายภาพร่วมกัน ซิสเตอร์สุพรรณี บุญยะรัตน์ นำผู้เข้าสัมมนาภาวนาโดยอาศัยนามของแม่พระตาม “ชื่อเปรสิเดียม”ของสมาชิกแต่ละท่าน นิ่ง แล้วกล่าวชื่อเปรสิเดียมช้าๆ ซ้ำไปซ้ำมา ช่วยให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ภายในตนเอง

          และมีการแบ่งปันสิ่งที่ได้รับกับที่ประชุมด้วยคุณพ่อชวลิต กิจเจริญ จิตตาธิการเซนาตุส เริ่มการสัมมนาโดยใช้กิจกรรม ภาพภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งมีดนตรีประกอบการบรรยายเสริมสร้างชีวิตจิตพลมารีย์

          ช่วยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีสมาธิและสามารถติดตามการบรรยายได้อย่างต่อเนื่อง จากนั้นบราเดอร์วินัย มณีขาว เลขาเซนาตุสฯ บรรยายเรื่อง “แฟรงค์ ดัฟ ผู้ตั้งคณะพลมารีย์” พร้อมภาพสไลด์ประกอบ ผู้สัมมนารู้จักชีวิตและพระพรพิเศษของบราเดอร์แฟรงค์ ดัฟ ได้เห็นว่าพระจิตเจ้าทรงทำงานผ่านทางผู้ตั้งคณะและกิจการพลมารีย์อย่างไร นอกจากนี้ยังทราบองค์ประกอบสำคัญของชีวิตฝ่ายวิญญาณของพลมารีย์ว่าสามารถพัฒนาให้เติบโตได้โดยอาศัย พระจิตเจ้าและพระแม่มารีย์ การภาวนาและพระวาจาของพระเจ้า มิสซาและศีลศักดิ์สิทธิ์

          การเสียสละและทำงานด้วยความรักและอุทิศตนซิสเตอร์พรรณทิพย์กล่าวประชาสัมพันธ์งานของคณะพลมารีย์

          และตอบคำถามเกี่ยวกับการสวดบทภาวนาขอให้บราเดอร์แฟรงค์ ดัฟ ได้รับการแต่งตั้งเป็นบุญราศี แล้วกล่าวปิดการสัมมนา คุณพ่อชวลิตนำสวดบทกาเตนาและบทภาวนาปิดประชุม เวลา 15:00 น. สมาชิกแยกย้ายกัน เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ