ภาพ / ข่าว   โดย   ครูกมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

          คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช  จิตตาภิบาล เขต 5  จัดโครงการแบ่งรักปันน้ำใจ เขต 5 โดยมี คุณพ่อสหพล   ตั้งถาวร  เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ  เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม 2555 ที่ศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนาสงเคราะห์ผู้อพยพย้ายถิ่น ทุกโรงเรียนในเขต 5 ส่งตัวแทนนักเรียนไปร่วมกิจกรรมในวันนี้ประมาณ 80 คน คณะกรรมการจิตตาภิบาลและคำสอน เขต 5 ได้จัดโครงการแบ่งรักปันน้ำใจ เขต 5 เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ส่งเสริมให้นักเรียนมีจิตสำนึกในความเสียสละ และ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่   2) เพื่อรวมพลังโรงเรียนในเขต 5  ในการช่วยเหลือผู้รอโอกาส และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในสังคม    

          ในปีการศึกษา 2554 ที่ประชุมมีมติที่จะให้ความช่วยเหลือศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนาฯ และโรงเรียนเซนต์แอนดรูว์ ซึ่งเป็นโรงเรียนน้องในเขต 5 และประสบภัยน้ำท่วมในช่วงเวลาที่ผ่านมา เงินที่ได้รับบริจาคจากโรงเรียนต่างๆในเขต 5เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น  60,000 บาท จึงได้แบ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็น สองส่วนโดยมอบให้แห่งละ 30,000  บาท  

          กิจกรรมในวันนี้เริ่มด้วยวจนพิธีกรรมโดย คุณพ่อคมสันท์ ยันต์เจริญ จิตตาภิบาล โรงเรียนนักบุญเปโตร ผู้แทนคณะกรรมการจิตตาภิบาลและคำสอน เขต 5 กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯและผลการดำเนินงาน คุณพ่อคมสันท์ ยันต์เจริญ เป็นผู้มอบเงินช่วยเหลือให้กับ ซิสเตอร์พัชรา นันทจินดา ผู้อำนวยการโรงเรียนอันนาลัย ซึ่งเป็นผู้รับมอบเงินแทนศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนาฯ หลังจากนั้นคณะนักเรียนจากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ แผนกชาย ได้จัดกิจกรรม เกมต่างๆ ให้น้องๆ ได้สนุกสนานร่วมกัน และมอบของขวัญให้กับน้องๆ ทุกคน

          คณะกรรมการจิตตาภิบาลและคำสอน เขต 5 ขอกราบขอบพระคุณคณะผู้บริหารโรงเรียน ในเขต 5 ทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุน และ ขอขอบคุณ คณะครูและนักเรียนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือทำให้โครงการแบ่งรักปันน้ำใจ เขต 5 บรรลุวัตถุประสงค์ไปด้วยดี “ท่านทำสิ่งใดต่อพี่น้องผู้ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่งนั้นต่อเรา” (มธ 25:40)