โดย  ทีมงานสักการสถานฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554 คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จิตตาภิบาลสักการสถานฯ จัดมิสซาเทิดเกียรติบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ประจำเดือนพฤศจิกายน โดยมี คุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง เป็นประธานในพิธี    

          คุณพ่อได้เทศน์ให้ข้อคิดเกี่ยวกับพระวรสารในวันนี้ว่า “....พระเจ้าไม่ได้เรียกร้องอะไรจากเราเกินความสามารถของเรา....  แต่สิ่งที่พระเจ้าทรงประทานให้กับเราทุกคนเท่ากัน คือเวลา เราได้เลือกใช้เวลาของเราอย่างไร เราได้ใช้ชีวิตของเราอย่างดีหรือไม่ เราทำอะไรเพื่อพระองค์บ้าง เพื่อว่าวันสุดท้ายที่เราต้องคืนชีวิตของเราให้กับพระองค์ เราจะได้บอกกับพระองค์.....คุณพ่อนิโคลาส เป็นผู้ที่ใช้พระพรที่พระประทานให้แก่ท่านอย่างดี อย่างเต็มที่ แม้ติดคุกท่านก็ยังทำหน้าที่ของท่านอย่างดี ก็ยังสอนคำสอน และโปรดศีลล้างบาปให้กับผู้ที่อยู่ในคุก ท่านมีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่โดดเด่นเหมือนกับนักบุญองค์อื่น ๆ ท่านตายอย่างเงียบๆ ในคุกท่านคืนชีวิตของท่านให้กับพระเจ้าซึ่งเป็นชีวิตที่พระเจ้าทรงพอพระทัย...”

          มิสซาเทิดเกียรติบุญราศี ฯในค่ำคืนนี้ไม่ได้มีการแห่พระธาตุ เนื่องจากสถานที่ไม่เอื้ออำนวยเป็นช่วงเวลาที่น้ำท่วมรอบบริเวณสักการสถานและวัดนักบุญเปโตร ค่อนข้างมาก และในโอกาสที่เดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นเดือนระลึกถึงผู้ล่วงลับ หลังพิธีมิสซาประธานในพิธีและสัตบุรุษทุกคนได้ร่วมใจกันภาวนาอุทิศแด่ผู้ล่วงลับเป็นพิเศษ และสวดบทภาวนาขอบพระคุณและขอพรคุณพ่อนิโคลาสพร้อมกัน  จากนั้นถวายช่อดอกไม้ และจูบพระธาตุคุณพ่อนิโคลาส

          สักการสถานบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง มีมิสซาวันธรรมดา เวลา 19.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. และทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือน มีมิสซาเทิดเกียรติและแห่พระธาตุบุญราศีฯ เวลา19.00น.จึงขอเชิญชวนและยินดีต้อนรับพี่น้องทุกท่าน...