ภาพ / ข่าว:    ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มนักศึกษาไทยในโรม

Share |

          เมื่อเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่บรรดาพระสงฆ์ นักบวช ครูคำสอนนักศึกษาไทยได้นัดหมายกันเพื่อร่วมภาวนาในโอกาสเริ่มปีการศึกษาใหม่และต้อนรับนักศึกษาใหม่อีกทั้งเป็นโอกาสพิเศษเนื่องในวันแพร่ธรรมสากล และภาวนาอุทิศแก่ผู้ล่วงลับ โดยพิธีบูชาขอบพระคุณในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณพ่อวิวัฒน์ แพร่สิริ พระสงฆ์จากอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯซึ่งได้มาเข้ารับการอบรมที่กรุงโรมเป็นประธานในพิธี

          หลังจากจบพิธีบูชาขอบพระคุณ ได้มีการกล่าวต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักศึกษาใหม่ ได้แก่ คุณพ่อ สุรศักดิ์ อัมพาภรณ์ (กรุงเทพฯ) ศึกษาด้านคำสอนเยาวชน ที่มหาวิทยาลัยซาเลเซียน, คุณพ่อวรวุฒิ สังขรัตน์ (คณะภราดาน้อยกาปูชิน) ศึกษาด้านชีวิตฝ่ายจิต ที่มหาวิทยาลัยอันโตนิอุมม, คุณพ่อ กิตสดา คำศรี (คณะคามิลเลียน) ศึกษาด้านการอภิบาลสุขภาพและอนามัย ที่มหาวิทยาลัยคามิลเลียน, คุณพ่อ วีรศักดิ์ ยงศรีปณิธาน (เชียงใหม่) ศึกษาด้านปรัชญาร่วมสมัย ที่มหาวิทยาอูร์บานีอานา, ซิสเตอร์ เพ็ชรรัตน์ สุขสำราญ (คณะรักกางเขน จันทบุรี) ศึกษาด้านคำสอน ที่มหาวิทยาลัย Auxilium, ซิสเตอร์ พัชรีนา โยธารักษ์ (คณะรักกางเขน จันทบุรี) ศึกษาด้านคำสอน ที่มหาวิทยาลัย Auxilium และ นายพุฒิพงศ์ พุฒตาลศรี (กรุงเทพฯ) ศึกษาด้านประวัติศาสตร์พระศาสนจักร มหาวิทยาลัยเกรโกเรียน

          การร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณของบรรดานักศึกษาไทยและบรรดาฆราวาสชาวไทยในโรม ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นอกเหนือจากการจัดฉลองคริสต์มาสและปัสกา โดยในปีนี้มีคุณพ่อชัชชัย รวมอร่าม ซึ่งเป็นประธานนักศึกษาไทยในโรม ทำหน้าที่ประธานจัดงาน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสภาวนาและพบปะสังสรรค์ทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น

          โดยในครั้งนี้ก็มีบรรดาพี่น้องชาวไทยมาร่วมงานพอสมควร รวมทั้งการเอื้อเฟื้อสถานที่จากคณะปีเม และอาหารไทยจากบรรดาพี่น้องชาวไทยที่มาร่วมงาน ทำให้การพบปะกันในครั้งนี้เป็นไปอย่างมีความสุข ในบรรยากาศที่อบอุ่น โดยในการนัดหมายครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม เพื่อร่วมกันฉลองในโอกาสพระคริสตสมภพ