ภาพ / ข่าว : คุณนิพัทธ์  สิริพรรณยศ

Share |

          วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2011 คุณพ่อ ประสาร คูรัตนสุวรรณ เจ้าอาวาสวัดคริสตกษัตริย์ นครปฐม ได้จัดฉลองวัดประจำปี 2011 โดยในปีนี้ ได้เชิญ พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราชกิตติคุณแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธาน

          เวลา 09.50 น. พระคาร์ดินัล ได้มาถึงยังบริเวณวัด สภาภิบาลและบรรดาสัตบุรุษให้การต้อนรับ โดยพระคุณเจ้าได้พูดคุยกับบรรดาสัตบุรุษอย่างเป็นกันเอง

          เวลา 10.30 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดพระคริสตกษัตริย์ นครปฐม ประจำปี 2011 โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมด้วยคุณพ่อ จำเนียร กิจเจริญ และคุณพ่อ ไพริน เกิดสมุทร

          หลังบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนสภาภิบาลได้กล่าวขอบคุณพระคาร์ดินัล จากนั้น พระคุณเจ้าได้ปราศรัยตอบว่า “เราขอร่วมแสดงความดีใจโอกาสฉลองวัดและในปีนี้วัดได้อายุครบ 75 ปี วัดนี้อยู่ในนครปฐม ซึ่งเราเองก็เป็นคนนครปฐมเหมือนกัน เพราะเราเกิดในอำเภอสามพราน นครปฐม ”

จากนั้น พระคุณเจ้าได้ถวายกำยานแด่พระเยซูเจ้า กษัตริย์แห่งจักรวาลสากล แห่รอบวัด สวดภาวนาและถวายดอกไม้

บรรยากาศในวันนี้ มีคนมาร่วมเป็นจำนวนมาก ปีนี้ เป็นปีแรกที่ทางวัดได้มีคณะนักขับร้องซึ่งได้ร้องเพลงบทเพลงฉลองวัดประกอบมีสามเณรมาร่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้เพลงฉลองวัดในปีนี้เป็นบทเพลงที่น่าเชิญชวนมาสรรเสริญพระเป็นเจ้า
และทางวัดได้จัดภูมิทัศน์ใหม่ โดยการปลูกดอกไม้รอบวัด ทำให้บรรยากาศของวัดสวยงามมากขึ้น