ภาพ / ข่าว : วารุณี  สิริสาธิต

Share |

ประมวลภาพ "ค่ายพระคัมภีร์ 2011"

"ค่ายพระคัมภีร์ 2011"

          กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษาฯ ร่วมกับ แผนกคริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล และ แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายบุคลาภิบาล ร่วมกันจัด ค่ายพระคัมภีร์ 2011 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ศึกษาและรักการอ่านพระวาจาของพระเป็นเจ้าร่วมกัน นำพระวาจาของพระเป็นเจ้ามาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เมื่อวันที่ในวันที่ 12-14 ตุลาคม 2554 ที่บ้านสวนยอแซฟ สามพราน จ.นครปฐม มีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าร่วมจำนวน 53 คน จาก 13 โรงเรียน คือโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา โรงเรียนเปรมฤดีศึกษาโรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา โรงเรียนเซนต์ราฟาแอล โรงเรียนกุหลาบวิทยา  โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์  โรงเรียนเซนต์แมรี่  โรงเรียนมาเรียลัย โรงเรียนเซนต์เทเรซา โรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ โรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา โรงเรียนนักบุญเปโตร โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์แผนกชาย

          หัวข้อการอบรมเรื่อง “หนังสือปฐมกาล” โดยมี อาจารย์มนต์สิงห์ ไกรสมสุข คุณสมบัติ งามวงศ์ และคณะเป็นวิทยากร และในแต่ละวัน  บาทหลวงบุญชรัชมิ์  สุขสว่าง อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ บาทหลวงธรรมรัตน์ เรือนงาม สังฆมณฑลจันทบุรี  และบาทหลวงเอกมัย เหลือหลาย คณะภราดาน้อย กาปูชิน มาถวายมิสซาสำหรับนักเรียน

          นักเรียนที่เข้าค่ายได้รับความรู้เรื่องพระคัมภีร์ในหนังสือปฐมกาล เปิดอ่านศึกษาค้นคว้าในพระคัมภีร์ รำพึงภาวนา และร่วมกิจกรรมบอกเล่าเรื่องราวในพระคัมภีร์ จากหนังสือพิมพ์ ดินน้ำมัน การแสดงละคร เกมส์เกี่ยวกับพระคัมภีร์ต่างๆ มากมาย ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน การช่วยเหลือกันและกัน การแบ่งปัน ฯลฯ ทุกคนต่างมีความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มิตรภาพ และความรักซึ่งกันและกัน และในช่วงสุดท้ายของการเข้าค่าย นักเรียนได้เขียนข้อตั้งใจยกถวายแด่พระเยซูเจ้าและตั้งใจนำกลับไปใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป

          จากการประเมินผลถึงความประทับใจของเด็กๆ และสิ่งที่ได้รับ คือ มีเวลาสำหรับการสวดสายประคำ การสวดภาวนา ได้รับความรู้  ความเข้าใจเกี่ยวกับพระคัมภีร์พันธสัญญาเดิมมากขึ้น และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน การได้แสดงละครเกี่ยวกับพระคัมภีร์ และเกมส์พระคัมภีร์ทำให้ได้รับความรู้ พร้อมความสนุกสนาน ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ การทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้กล้าพูด กล้าแสดงออกมากขึ้น  มีความสุขกับการได้ร่วมกิจกรรม และขอขอบคุณค่ายนี้ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รู้สึกรักพระเยซูมากขึ้น