โดย ทีมงานสักการสถานฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม2554 คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จิตตาภิบาลสักการสถานฯ จัดมิสซาเทิดเกียรติและแห่พระธาตุบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ประจำเดือนธันวาคม โดยมี คุณพ่อทวีศักดิ์ กิจเจริญ เป็นประธานในพิธี ร่วมกับคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ และคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช พร้อมด้วยสัตบุรุษจำนวนมากที่มาร่วมมิสซาในค่ำคืนนี้

          คุณพ่อได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า.... ในชีวิตสงฆ์ของพ่อที่ไปอยู่ตามวัดต่างๆ ไม่ได้ทำอะไรหรือสร้างอะไรใหญ่โตเลย  แต่ทำในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้  เช่น การพัฒนาสถานที่ให้สะอาด สวยงาม การปรับปรุงถนนภายในบริเวณวัดให้มีความปลอดภัยและสะดวกยิ่งขึ้น ฯลฯ....

          ในชีวิตของเราก็เช่นกัน เราต้องเปิดใจที่จะปรับปรุงแก้ไข  ต้องรู้จักตัดสิ่งที่ไม่ดีในชีวิตของเราออกไปบ้าง  พยายามเข้าใจคนอื่น  มีเมตตาและ ให้อภัยมากขึ้น รู้จักพูดชื่นชมผู้อื่นบ้าง อะไรเป็นสิ่งที่ดีที่เราทำก็ทำต่อไป อะไรที่ยังขาดไปก็เสริมให้เต็ม หากเราพยายามปรับสิ่งเหล่านี้  เราก็จะมีความสุข คนที่อยู่รอบข้างก็มีความสุข ชีวิตก็จะเป็นการประกาศข่าวดี เหมือนกับพระเยซูเจ้าที่ให้ความสุขแก่ทุกคน....แบบอย่างชีวิตของคุณพ่อนิโคลาส ท่านเป็นคริสตชนที่ดี เป็นพระสงฆ์ที่ดี อดทน มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ช่วยเหลือคน ท่านเป็นบรรพบุรุษ  และเป็นปูชนียบุคคลของวัดนักบุญเปโตร ที่เป็นแบบอย่างที่ดีกับเรา

          หลังมิสซามีการแห่พระธาตุบุญราศี ฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากในแต่ละเดือนก่อนหน้านั้น บางเดือนมีฝนตกหนัก  รวมทั้งปัญหาน้ำท่วมขังรอบวัดและบริเวณสักการสถาน ทำให้ไม่สามารถแห่พระธาตุได้   หลังพิธีแห่พระธาตุ สวดบทภาวนาขอบพระคุณและขอพรคุณพ่อนิโคลาสพร้อมกัน  จากนั้นถวายช่อดอกไม้ และจูบพระธาตุคุณพ่อนิโคลาส

          สำหรับการฉลองประจำปีสักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2555 มีกิจกรรมดังนี้คือ เวลา10.00น. เดินรูป (คุณพ่อนิโคลาส) โดย คุณพ่อจำเนียร  กิจเจริญ เวลา 11.00 น.พิธีบูชาขอบพระคุณ  พิธีศีลเจิมฯผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยโดยคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ เวลา 13.30 น. สวดสายประคำและเฝ้าศีลมหาสนิท และเวลา 18.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ  โดย พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ขอเชิญชวนและยินดีต้อนรับพี่น้องทุกท่าน...