ภาพ / ข่าว : ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          เมื่อวันเสาร์ ที่ 3 ธันวาคม ค.ศ.2011 ทางฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  คณะกรรมการคาทอลิกพื่อการธรรมทูตและคณะธรรมทูตไทย ร่วมกันจัดกิจกรรม “วันแพร่ธรรมสากล ประจำปี 2011” ขึ้น  ณ วัดพระแม่มหาการุณย์ อ. ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเลื่อนมาจากวันที่ 23 ตุลาคม 2011 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย มาจัดในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2011 ซึ่งตรงกับวันฉลองนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ องค์อุปถัมภ์ของงานธรรมทูตและเป็นวันฉลองศาสนนามพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิชด้วย

          ในช่วงเช้า มีการจัดกิจกรรม ของแผนกหน่วยงานเคลื่อนที่(Mobile Teams) โดยการจัดแสดงนิทรรศการถึงความเป็นมาของงานด้านธรรมทูต งานด้านศาสนสัมพันธ์ ฯลฯ และยังมีกิจกรรมตอบคำถามเกี่ยวกับงานด้านธรรมทูต ซึ่งได้รับความสนใจจากสัตบุรุษที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะเด็กๆ จากศูนย์นักบุญมาร์ติน ที่ให้ความสนใจในการร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้เป็นพิเศษ

          ในเวลา 10.00 น. ได้มีพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ โดยพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธาน ร่วมกับคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ คุณพ่ออาดรีอาโน เปโลซิน คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร คุณพ่อไพทูรย์ หอมจินดา พร้อมกับพระสงฆ์องค์อื่นๆรวมจำนวนทั้งหมด 19 องค์  ระหว่างมิสซาได้มีพิธีพิธีปฏิญาณตนเพื่อเป็นธรรมทูต – พิธีเสกและมอบกางเขนธรรมทูต – พิธีมอบไม้กางเขนและส่งธรรมทูตแก่พระสงฆ์และนักบวชที่จบโครงการ Priest – Religious Missionary Program 2011 จำนวน 11 ท่าน และหลังจากจบพิธีบูชาขอบพระคุณ ได้มีการมอบวุฒิบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรมฆราวาสผู้ประกาศข่าวดีประจำวัด หรือ กลุ่ม Parish Missionary Group (PMG) รุ่นที่ 3 จำนวน 21 คน รวมทั้งมีการคำนับในโอกาสฉลองศาสนนามของพระคุณเจ้าฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ในโอกาสนี้ด้วย