ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

ประมวลภาพค่ายกระแสเรียก JESUS CHRIST SUPERSTAR 2011

          เมื่อวันที่ 11-14 ตุลาคมที่ผ่านมา สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ นำโดย คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัยฯได้จัดค่ายกระแสเรียกสำหรับน้องๆเยาวชนคาทอลิกชายตั้งแต่ระดับชั้นป.5เป็นต้นไป ที่สนใจในชีวิตกระแสเรียกแห่งการเป็นสงฆ์ที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า ซึ่งในปีนี้มีชื่อว่า JESUS CHRIST SUPERSTAR : จะมีอะไรดีมาจากนาซาเร็ท?...มาดูซิ!

          ในปีนี้มีน้องๆผู้สนใจเข้าร่วมทั้งสิ้น 71 คน จากวัดต่างๆในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ แม้บางเขตวัดมีอุปสรรคจากอุทกภัยจึงไม่สามารถมาเข้าร่วมได้ก็ตาม

          ค่ายกระแสเรียกในปีนี้ได้เชิญคุณพ่อ สุวนารถ กวยมงคล มาเทศน์แบ่งปันให้กับน้องๆ ในหัวข้อ “หนทาง ความจริง ชีวิต” ซึ่งจะทำให้น้องๆเห็นเป้าหมายของชีวิตได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในหนทางแห่งกระแสเรียกในการเป็นสงฆ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฐานสนุกๆให้น้องๆได้ร่วมเล่นกัน ซึ่งมีชื่อกิจกรรมว่า “2 ชั่วโมงครึ่ง...สุดขีดชีวิตเด็กเณร”

          ในวันที่ 13 ตุลาคม คุณพ่ออธิการฯและสามเณรได้นำน้องๆค่ายกระแสเรียกไปสัญจรนอกบ้านเณร โดยในที่แรกได้ไปสักการะบุญราศี คุณพ่อ นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ณ สักการะสถานฯ ที่วัดนักบุญเปโตร สามพราน เมื่อได้รับพรจากคุณพ่อฯแล้วก็เดินทางไปยัง อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม จ.ราชบุรี และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จ.นครปฐม จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านเณร

          สำหรับค่ายกระแสเรียกในปีนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี กระผมเป็นตัวแทนของบ้านเณรขอขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ได้สนับสนุนกระแสเรียกฯมาโดยตลอด ส่วนในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ทางบ้านเณรจะจัดค่าย “สัมผัสชีวิตเณร” ขึ้นซึ่งจะเข้มข้นกว่าค่ายฯที่ผ่านมา เพราะค่ายนี้น้องๆทุกคนที่สนใจจะได้ทดลองใช้ชีวิตแบบสามเณรจริงๆ!! แล้วพบกกันนะครับ...