ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

          วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2011 ที่ผ่านมา  คุณพ่อกิตติศักดิ์ กาญจนธานินทร์ เจ้าอาวาสวัดนักบุญมัทธิว กำแพงแสน และสัตบุรุษให้การต้อนรับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมชุมชนวัดในโอกาสฉลองวัด จากนั้นเวลา10.30น.พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานในพิธีบูชาร่วมกับคุณพ่อธนันต์ชัย กิจสมัคร และ คุณพ่อไพรินทร์ เกิดสมุทร

          คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ ได้นำคณะสามเณรเล็กยอแซฟ ร่วมพิธีฉลองวันนี้พี่น้องสัตบุรุษมาร่วมฉลองท่านนักบุญในวันนี้จำนวนมาก โดยมีสามเณรเล็กยอแซฟร่วมเป็นนักขับร้องในพิธีฯ และผู้ช่วยพิธีกรรม

          วัดนักบุญมัทธิว  ได้มีพิธีเปิดวัดใหม่และจัดฉลองเป็นครั้งแรก  วันที่ 22 กันยายน ค.ศ.1990 โดยมีพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธี และในโอกาสนี้พระคาร์ดินัลได้ตั้งชื่อวัดนี้ว่า วัดนักบุญมัทธิว และมอบหมายให้คุณพ่อยอแซฟ อติญาณ พงษ์หว่าน เจ้าอาวาสวัดนักบุญอันเดร บางภาษีเป็นผู้ดูแลวัดนี้ ต่อมาในปีค.ศ.1991- 1999 พระคาร์ดินัลได้แต่งตั้งคุณพ่ออติญาณ เป็นเจ้าอาวาสวัดบางภาษี และให้เป็นเจ้าอาวาสวัดนักบุญมัทธิวด้วย ปี ค.ศ.1999-2004  คุณพ่อยอห์น ไพริน เกิดสมุทร             เป็นเจ้าอาวาส ปี ค.ศ.2004-2009 คุณพ่อ หลุยส์ ธนันชัย กิจสมัครและปี ค.ศ.2009-ปัจจุบัน คุณพ่อ ยอแซฟ กิตติศักดิ์ กาญจนธานินทร์ เป็นเจ้าอาวาส