โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2011 เวลา08.00-16.00น. แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ นำโดยคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ จัดงานวันซีเกมส์เยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ประจำปี2011 โดยเชิญคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ อุปสังฆราช เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณเปิดงาน พร้อมด้วยคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จิตตาธิการเยาวชนเขต 1 คุณพ่อวิทยา ลัดลอย คุณพ่อประจักษ์ บุญเผ่า คุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ พร้อมด้วยเยาวชนจำนวน 214 คน ณ วัดเซนต์หลุยส์ สาทร

          ท้ายพิธีผู้แทนเยาวชนได้กล่าวขอบคุณประธานในพิธีพร้อมมอบของที่ระลึกโอกาสนี้ จากนั้นแล้วไปจัดกิจกรรมที่โรงเรียนอัสสัมชัญพานิชยาการ โดยคุณพ่อสานิจสถะวีระวงส์ อุปสังฆราชกล่าวเปิดงานพร้อมตัดริบบิ้น จากนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเขต2กับเขต5และ6รวมกัน  พร้อมกันนี้มีคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม เป็นโฆษกพากย์การแข่งขัน ระกว่างพักครึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาแชร์บอล โดยมีเขต 5และเขต4 และจากนั้นแข่งขันฟุตบอลต่อ ช่วงบ่ายมีการประกวดกองเชียร์ และแข่งขันกีฬาต่างๆอาทิ ชักกะเย่อ วิ่งหลายขา  วิ่งกระสอบ  และสรุปสุดท้ายประกาศผลกีฬารับรางวัล และรับของที่ระลึก 15.30น. และเขต 6 รับธงเป็นเจ้าภาพในปีต่อไป และในเวลา16.00น.กล่าวปิดงาน

          บรรยากาศทั่วๆไป บรรดาเยาวชนร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ถึงแม้อากาศจะร้อนเยาวชนทุกเขตต่างร่วมกิจกรรมในวันนี้อย่างดี และสนุกสนาน

          แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอขอบคุณคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในวันนี้ ขอขอบคุณคุณพ่อทุกท่าน ขอขอบคุณจิตตาธิการเยาวชนทุกเขต ที่ส่งเยาวชนมาร่วมกิจกรรมซีเกมส์เยาวชนในวันนี้ ขอขอบคุณคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จิตตาธิการเยาวชนเขต 1 ที่เป็นเจ้าภาพประสานงานติดต่อสถานที่จัดงาน อาหาร และอำนวยความสะดวกต่างๆ และขอบคุณบราเดอร์และสังฆานุกรจากวิทยาลัยแสงธรรมที่มาช่วยเป็นกรรมการแข่งกีฬาในวันนี้ จำนวน 3 ท่าน และสุดท้ายขอขอบคุณเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯทุกท่านที่มีส่วนร่วมให้การจัดงานครั้งนั้สำเร็จด้วยดีพบกันใหม่ซีเกมส์เยาวชนปีหน้า เขต 6 เจ้าภาพ