โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2011 อุดมสารร่วมกับแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ และสื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดงานเสวนาโต๊ะกลม ครั้งที่ 5 หัวข้อ “ชีวิตเป็นของใครกันแน่” และถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ต เวลา10.00-12.00น.มีผู้เข้าร่วมเสวนา คุณพ่ออนุชา ไชยเดช พิธีกรดำเนินรายการ ผศ.นพ.พรเลิศ ฉัตรแก้ว ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมาย ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณพ่อเชิดชัย เลิศจิตรเลขา อธิการเจ้าคณะคามิลเลียน และคุณพ่อไพรัช ศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการแผนกสุขภาพอนามัย ณ ห้องบันทึกรายการชั้น 3 อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม

          สำหรับการเสวนาในครั้งนี้นั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับสิทธิในการปฏิเสธการรักษา ซึ่งเป็นประเด็นปัญหาทางจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหลายฝ่าย และยังเป็นประเด็นที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ในทางปฏิบัติถือเป็นสิทธิของผู้ป่วยที่จะต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง

และในการเสวนาครั้งนี้นั้นเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เรียนรู้แนวปฏิบัติของคาทอลิกในการดูแลผู้ป่วยในวาระสุดท้ายเพื่อการจากไปอย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ด้วยความสงบ การทำหนังสือแสดงเจตนา ไม่ประสงค์รับบริการสาธารณสุขที่เป็นไปเพียงเพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติความทรมานจากการเจ็บป่วยร่วมถึงแนวปฏิบัติของคาทอลิกในการดูแลผู้ป่วยในวาระสุดท้ายดังกล่าวมาแล้ว

การเสวนาครั้งนี้เป็นไปอย่างน่าสนใจท่านใดที่พลากรับชมก็สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่เวบไซต์คาทอลิกหรือสามารถสอบถามข้อข้องใจได้ที่ www.healthpastoral.com แผนกสุขภาพอนามัย คุณพ่อไพรัช ศรีประเสริฐ