โดย  ทีมงานสักการสถานบุญราศีฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 เวลา19.00น.สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง จัดมิสซาเทิดเกียรติและแห่พระธาตุบุญราศีฯประจำเดือนกันยายน โดยมีคุณพ่อชัชวาลย์  ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาสวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ เป็นประธานในพิธี พร้อมกับบรรดาพี่น้องสัตบุรุษที่มาร่วมพิธีอีกประมาณ 300 คน คุณพ่อได้เทศน์ให้ข้อคิดจากพระวรสาร “เราไม่ได้บอกท่านว่าต้องยกโทษให้เจ็ดครั้ง แต่ต้องยกโทษให้เจ็ดคูณเจ็ดสิบครั้ง”(มธ 18:22) .... การให้อภัยกับผู้ที่ทำร้ายเรา และเขาเป็นทุกข์เสียใจ เราสามารถให้อภัยได้ไม่ยากนัก แต่เราต้องให้อภัย แม้คนที่ทำร้ายเรา และไม่ยอมเป็นทุกข์เสียใจด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก ๆ เราจึงจำเป็นต้องขอพึ่งพระหรรษทานจากพระเจ้า ให้เรามองดูชีวิตของคุณพ่อนิโคลาสท่านได้ให้อภัยแก่ผู้ที่ใส่ร้ายท่าน ท่านน้อมรับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยใจยินดีตามน้ำพระทัยของพระและสวดขอพระได้ยกโทษให้กับผู้ที่ได้ใส่ร้ายท่านอีกด้วย...” และเนื่องจากมีฝนตกในค่ำคืนนี้ จึงไม่สามารถที่จะแห่พระธาตุได้ จึงจบพิธีด้วยการถวายช่อดอกไม้และจูบพระธาตุของคุณพ่อนิโคลาส

          ด้วยความหวังของพวกเรา  ที่จะมีนักบุญคนไทย  และความหวังนี้สามารถเป็นจริงได้ หากมีอัศจรรย์ที่พิสูจน์ได้อีกเพียงประการเดียว ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้พระศาสนจักรประกาศสถาปนา ให้คุณพ่อนิโคลาส เป็นนักบุญ   จึงขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน      ได้สวดภาวนาขอคุณพ่อนิโคลาส ได้เสนอวิงวอนพระเจ้าแทนเรา  ในเรื่องต่าง ๆ ของชีวิต  พระเจ้าจะทรงทำอัศจรรย์ผ่านทางคำเสนอวิงวอนของคุณพ่อนิโคลาส ...

          สักการสถานบุญราศีนิโคลาส ฯ มีมิสซาวันธรรมดา เวลา 19.00 น.วันอาทิตย์ เวลา11.00 น.และทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือน มีมิสซาเทิดเกียรติและแห่พระธาตุบุญราศีฯ เวลา 19.00น. จึงขอเชิญชวนและยินดีต้อนรับพี่น้องทุกท่าน...